7 เทคนิค "เพิ่มพลังความสุขและความรัก" ให้ตัวเอง (สุข ชนะ สิว)


#สุขสันต์วันวาเลนไทน์ นะคะ ในฐานะที่เคยเป็นสิวในวันวาเลนไทน์และโสดในวันนี้มาก่อน วันนี้ไม่รู้สึกแบบนั้นแล้ว บีมมีเทคนิคเพิ่มความสุขและความรักในชีวิตที่ตัวบีมเองใช้เองจริง ทำง่าย ๆ ได้ผลจริง ๆ มาฝากค่ะ ความสุขจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน ทำให้ผิวและสุขภาพแข็งแรงขึ้น ลองทำดูนะคะ
1. ค้นหารูปภาพตอนเด็ก ๆ ที่เรามองภาพตัวเองแล้ว มีความสุข จะกี่รูปก็ได้ค่ะ แต่ต้องเป็นภาพที่มองแล้วไม่ต้องคิดว่าตัวเองจะมีความสุข คือ มองแล้วมันสลายพลังลบไปในทันทีได้เลย ยิ้มออกได้เลย นั่นล่ะค่ะ ใช่เลย มองได้นานเท่าที่ต้องการเพื่อรื้อฟื้นพลังแห่งความสุขและความรักที่ซ่อนอยู่ในใจเรามานาน
2. ใครไปเดินห้าง ลองไปโซนตุ๊กตาค่ะ ตุ๊กตาจะมีตัวที่เรามองแล้ว รู้สึกมีความสุขได้ทันทีอยู่ จะมองเฉย ๆ หรือจะซื้อกลับมาก็ได้ ขออย่าใช้เงินเกินงบก็แล้วกันค่ะ การซื้อตุ๊กตาจะได้เป็นประสบการณ์ที่มีความสุขค่ะ
3. ไปยังสถานที่ที่เราอยู่ตอนเป็นเด็ก (ถ้ามันไม่ไกลเกิน) ต้องเป็นที่ที่ให้ความสุขกับเรา ให้ความทรงจำที่ดีเท่านั้น ไปนั่งเฉย ๆ หลับตา รับความรู้สึกที่ดีเข้ามาในหัวใจอย่างเต็มที่ จนรู้สึกยิ้มได้จากข้างในออกมาเลย
4. เคยชอบกินอะไรตอนเป็นเด็ก ทำอะไรตอนเป็นเด็ก ก็ทำเลย อาจจะเป็นไอศครีมหวานเย็นสักแท่ง (ปกติถ้าเป็นสิวต้องไม่กินหวานใช่ไหมคะ แต่นาทีนี้ ปล่อยให้ตัวเองได้ทำตามใจเด็ก ๆ ของเราสักวันก็ได้ค่ะ) หรือเล่นชิงช้า ฯลฯ อะไรก็ได้ ที่ทำให้มีความสุขแบบไม่มีเงื่อนไข ไม่คิดเยอะ ทำไปเลย
5. ดูแลตัวเอง เช่น ไปสปา ไปนวด ไปออกกำลังกาย ไปขัดผิว ด้วยใจสบาย ๆ แบบรักตัวเอง ขอบคุณตัวเอง ขอบคุณร่างกาย จุดเทียนหอมเบา ๆ อ่านหนังสือที่เราชอบ เขียนสิ่งดี ๆ ที่ได้รับวันนี้ ได้ทำวันนี้ในไดอารี่ก่อนจะนอน
6. โทรหาคนที่รักเราและเรารักเขา โดยที่เรารู้สึกว่า คนคนนี้รักเราแม้เราจะเป็นสิว ตาบอด แขนไม่มี ก็ตาม...เขาจะไม่ทำร้ายเราเด็ดขาดและยังให้กำลังใจ ให้โทรหาคนคนนั้นค่ะ...เพื่อบอกรักและขอบคุณสำหรับความรักที่เขามีให้ตลอดมา หรือใครมีลูกก็กอดลูกแน่น ๆ อ่านนิทานเล่นกับเขาก่อนนอน คือ ให้อยู่กับปัจจุบัน อยู่ตรงหน้ากับคนที่เรารักอย่างเต็มที่ ไม่คิดเรื่องอื่น ๆ คือ ทิ้งไปเลย...
7. ก่อนนอน ให้ปิดไฟและหลับตา แล้วถามตัวเองว่า ถ้าคืนนี้จะต้องเป็นคืนสุดท้าย หลับไปไม่ตื่น เราได้รักตัวเองและคนที่รักเรามากพอหรือยัง เราได้ดูแลตัวเราเองและคนที่เรารักและรักเรามากพอหรือยัง...ยังขาดเหลืออะไรไหม? ถ้ายังรู้สึกติดค้างใด ๆ ก็บอกตัวเองว่า เราได้ทำดีที่สุดแล้วในสถานการณ์ชีวิตที่ผ่านมา ถ้าโชคดีมีโอกาสได้ตื่นมาอีกเช้าพรุ่งนี้ ก็จะรักตัวเองและคนที่รักเราให้ดีกว่านี้ ดูแลให้ดีกว่านี้ แบบไหน ยังไง ... อันนี้แต่ละคนต้องทำการบ้านเอง 
...
ประมาณนี้นะคะ ลองเอาไปทำดูค่ะ ไม่ใช่แค่วาเลนไทน์ แต่ให้ทำทุกครั้งเวลาที่รู้สึกว่า "ไม่ค่อยมีความสุขและเริ่มมองว่าโลกเป็นที่ที่โหดร้าย" ...
เรามีความรักซ่อนอยู่ภายในที่จะเยียวยาเราได้ด้วยตัวเราเองเสมอค่ะ...
ทุกครั้งที่รู้สึกไม่มีความสุข หันเข้าหาแหล่งความสุขในตัวเอง อย่าไปหาข้างนอก...
...
Happy Valentine's Day
ขอให้วาเลนไทน์ปีนี้...
เป็นจุดเปลี่ยน
ที่จะทำให้ชีวิตของคุณเต็มไปด้วยความรักตลอดไป
...
ด้วยรัก
บีม

ความคิดเห็น