อยากสิวหาย ต้องสนใจแต่ตัวเอง


อยากสิวหาย ต้อง #สนใจแต่ตัวเอง
หลายคน รักษาสิวอยู่บ้าน ไม่ต้องเจอผู้คนก็สบายใจดี
แต่พอมันต้องออกไปเข้าสังคมนี่สิ...มันต้องนอยด์ตลอดเลย
หลายคนอ่านแล้วมีคำถาม
ให้สนใจแต่ตัวเอง
ให้เป็นคนเห็นแก่ตัวหรือยังไง?
เปล่า...ไม่ใช่นะคะ
แต่ให้ลองพิจารณาตามจริง
เราเป็นสิว...มีคนมอง...เราก็ทุกข์
เราเป็นสิว...มีคนทัก...เราก็ทุกข์
เราเป็นสิว...มีคนหน้าใสเดินผ่าน...เราก็ทุกข์
ถามหน่อยว่า...
เราทุกข์ เพราะ สิวของเรา???
หรือเราทุกข์ เพราะ คนอื่น???
ความจริงหรือสัจธรรมที่คุณควรยึดถือ
ถ้ารักจะรักษาสิวแนวธรรมชาติให้สำเร็จ
มีแค่นี้ค่ะ
1) ไม่มีอะไรคงทนถาวร
2) ทุกอย่างเปลี่ยนตามเหตุปัจจัย
3) ไม่มีอะไรที่เราบังคับให้เป็นอย่างใจได้ นอกจากใจเราเอง
ดังนั้น...
1) สิวมันไม่อยู่กับเราถาวรหรอก
2) ถ้าเราทำเหตุถูก ผลมันต้องถูก
3) ดูแลใจเราให้ดีก็พอ ใจคนอื่น ความคิดคนอื่นมันไปทำอะไรไม่ได้ ปล่อยไป
คิดแค่นี้แหละ อย่าไปคิดเยอะ...
คิด 3 ข้อนี้ให้มันฝังไปในจิตใต้สำนึก
คิดทุกวันวันละหลาย ๆ รอบ
จดไว้ในกระดาษเล็ก ๆ หรือแผ่นใหญ่ ๆ
ให้มันเห็นชัด ๆ ๆๆๆๆๆๆ
ท่องเอาไว้ 3 ข้อ
รับรองว่า...
คุณจะไม่สนใจ "คนอื่น" อีกเลย
สนแต่ใจตัวเอง ดูแลแต่ใจตัวเอง
และลงมือทำสิ่งที่ทำให้เกิดผลลัพธ์แค่นั้น...
ชีวิตมีเท่านี้แหลค่ะ
ไม่ซับซ้อนหรอก...
ทำ = ผลลัพธ์
ไม่ทำ = ไม่มีผลลัพธ์
คนที่เครียดและทุกข์เรื่องสิว
คือ ไม่ทำสิ่งที่ต้องทำ (รู้ว่าต้องทำแต่ไม่ทำ)
กับ ไม่รู้ในสิ่งที่ต้องทำ...มีแค่นี้แหละ...
แก้ง่าย ๆ ก็มาเริ่มที่ตัวเองนี่แหละ
คนอื่น เราไปทำอะไรเขาไม่ได้นะคะ
เราเป็นสิว มันแปลกในสายตาเขา
เขาก็ต้องมอง มันห้ามกันไม่ได้
เดี๋ยวนี้มีเครื่องสำอางแต่งหน้าสูตรไม่ทำร้ายผิวเยอะแยะ
หามาใช้ค่ะ ช่วยได้ แล้วล้างหน้าให้สะอาดไม่อุดตันตกค้าง
เพื่อการเข้าสังคม ยังไงก็ควรแต่งหน้าค่ะ...ทำไปเถอะ...
ถ้าอ่านแล้วจะเอาจริงในการเปลี่ยนแปลงตัวเองแล้ว
แนะนำให้เข้ากลุ่มนี้นะคะ
แบบฟอร์มกลุ่มปฏิวัติชีวิต
http://bit.ly/acnerevoltregis
ถ้าเคมีตรงกัน เราจะได้พบกันค่ะ 
บีม ☺️

ความคิดเห็น