ปิดฉาก "สิวเรื้อรัง" ด้วยการล้างพิษท่อน้ำดีและตับ



หนังสือเล่มนี้...บังเอิญครูโชคดี เห็นที่บ้านคุณแม่มานานพอสมควรแล้ว
คุณแม่บอกว่า หนังสือดีมาก แต่ไม่รู้เป็นอะไร ครูก็ยังไม่ยอมหยิบติดมือกลับมาอ่านเสียที
ทั้งที่หนังสือนี้เขียนโดยนายแพทย์ด้านธรรมชาติบำบัดที่มีชื่อเสียงมาก
นายแพทย์บรรจบ ชุณหสวัสดิกุล...

จนเมื่อไม่นานมานี้ ไปเยี่ยมคุณแม่ และรู้สึกว่า เล่มนี้ดึงดูดผิดปกติ
จนต้องหยิบมาอ่าน...อ่านแล้ว..."ต้องขอยืมคุณแม่กลับ"

รู้สึกได้ทันทีว่าจะมีประโยชน์มาก ๆ ต่อตัวเองและแฟนเพจ ลูกศิษย์ ลูกค้า
ที่มีปัญหา "สิว" อย่างแน่นอน ทั้งที่ยังไปได้เพียง 1/4 ของเล่ม
แต่จากประสบการณ์เรื่องการบำบัดสิวแนวธรรมชาติกว่า 8 ปี

อ่านแว่บเดียวก็รู้สึกเลยว่า...

  1. คุณหมอให้ข้อมูลที่แน่นมาก (แม้จะดูเล่มเล็กก็เถอะ แต่แน่นจริงๆ)
  2. ทุกอย่างเป็นเหตุเป็นผลกันดีมาก เข้าใจได้ทะลุปรุโปร่งสำหรับครู (เพราะตัวครูเองก็ลงมือปฏิบัติเลยรู้ว่าที่คุณหมอให้ข้อมูลในหนังสือ เป็นความจริงทั้งหมด)
แต่...คุณหมอไม่ได้เขียนถึงเรื่อง "สิว" เลยแม้แต่น้อยนะคะ
คุณหมออธิบายเรื่อง "นิ่ว" ในท่อน้ำดีตับ ท่อน้ำดี และถุงน้ำดี
ว่ามันทำให้มีปัญหาอะไร มันก่อตัวมาอย่างไร?

ยิ่งอ่าน ยิ่งเข้าใจ ยิ่งมั่นใจในสิ่งที่ครูได้ทำมา 8 ปีกว่า
และครูอ่านแล้ว ก็เข้าใจสาเหตุของปัญหาสุขภาพในบางจุด
ที่ครูเป็นอยู่ในตอนนี้ ว่ามาจากสาเหตุนี้นี่เอง
ซึ่งเกิดมาจากภาวะที่ครู "พักน้อย เครียดมาก ทำงานหนัก"
ในช่วงปี 2553 - 2559 ติดต่อกันยาวนานถึง 7 ปี
แม้สิวครูจะหาย ผิวพรรณจะสดใส มีพละกำลังดี ดูเด็กกว่าอายุจริงหลายปี
เพราะโชคดีด้วยที่ครูได้เจอความรู้ใหม่เมื่อปีก่อนคือ อายุรเวท
ทำให้ครูมีสมดุลของร่างกายเพิ่มขึ้นอีกมาก ๆ สุขภาพแข็งแรงขึ้นอีกมาก

แต่ครูมีปัญหาเรื่อง...
  • น้ำหนักตัวที่เพิ่มยาก ลดเร็วเกินไป (คาดว่ามาจากเรื่องของนิ่วในท่อน้ำดีนี่เองค่ะ อ่านหนังสือแล้วเก็ต)
  • ผมหงอกที่เพิ่มขึ้น พลังไตอ่อนแอ (ไม่ได้เป็นโรคไตนะคะ ทางแผนจีน ไตคืออวัยวะเก็บพลังชีวิต ครูใช้งานตัวเองหนักเกินไปต่อเนื่องกันหลายปี เหมือนเอาพลังงานอนาคตมาใช้ ตอนนี้จึงเกิดปัญหาที่ผม คือ ผมแห้ง ไม่ค่อยมีน้ำหนัก และมีผมหงอกที่มากกว่าปกติ เพิ่มลดตามการดูแลสุขภาพค่ะ ตอนนี้ครูโฟกัสการฟื้นฟูพลังงานไตอยู่ค่ะเพราะเสียหายไปเยอะเลย)
นอกจากจะเข้าใจปัญหาของตัวครูเองแล้ว
ครูยังเห็นภาพเลยว่า ... นี่มันคือ ปัญหาของคนที่เป็นสิวชนิดมีสาเหตุมาจากภายในทุกคน

เพราะบางคน ดูแลตัวเองดีมาก ๆ (ครูติดตามเฟสอยู่บางส่วน)
พื้นผิวดีขึ้นมาก ๆ แล้ว อิ่มน้ำ ดูตึงใส
แต่ก็ยังมีสิวขึ้นง่ายเกินไป

.......

แล้วความทรงจำมันก็ย้อนไปถึงตอนที่ครูใช้ชุดล้างพิษตับ
ชุดนึงก็ตก 3,xxx บาท มีให้ครบ ไม่ต้องเตรียมเอง
แต่ได้ผลดีเยี่ยมมาก

เพราะ พอครูได้ล้าง ไม่ว่าจะครั้งไหน
ครูจะพบว่าตัวเองมีดวงตาสดใสเป็นประกายเหมือนเด็ก (ดวงตาเป็นหน้าต่างของตับ)
ผิวอิ่มน้ำ รูขุมขนกระชับโดยไม่ต้องทาครีมอะไร (เวลาครูทดสอบเกี่ยวกับระบบภายในกับผิว ครูจะไม่ใช้ครีมเลย ล้างหน้าอย่างเดียว ทุกครั้ง) 
และที่สำคัญ คือ ครูพบว่า สิวครูไม่ขึ้นเลย แม้จะกินอะไรที่ปกติกินแล้วต้องขึ้น (เพราะน้ำดีมันหลั่งออกมาได้ดีค่ะ ระบบย่อยจะทำงานปกติ ถ้าเราไม่ได้สวาปามแบบหนักหน่วงจริง ๆ คือ กินปกติ จะไม่มีสิวขึ้น) 

แต่ไม่ใช่ว่าไม่ขึ้นตลอดไปนะคะ...
มันอยู่ที่เราดูแลตัวเอง
เพราะนิ่วนี้ มีสาเหตุมาจาก "พฤติกรรม" ล้วน ๆ 

และปกติเขาไม่ได้ล้างกันครั้งเดียวหมดค่ะ
มันจะต้องล้างจนกว่าจะหมด
บางสำนักเขาให้ล้างกันถึง 14 ครั้ง
แต่คนก็ยอมนะ เพราะเขาเป็นโรคร้ายแรง
ถ้าไม่ต้องการทานยา เขาก็ทำ และทำแล้วมันดี เขาก็ทำต่อ

เอาล่ะค่ะ...
กลับมาเรื่องของเรา

สรุปว่า

  1. ครูนำคำตอบสุดท้ายที่เป็น "กุญแจ" ปลดล็อค "สิว"​ มาให้ทุกคนแล้วนะคะ
  2. แต่ทุกคนต้องปรับพื้นฐานตามที่ครูสอน & เข้าใจทุกเรื่องที่ครูสอนเป็นพื้นฐานก่อน เพราะ คุณมีเรื่องสิวขับพิษที่จะต้องรับมือ แตกต่างจากเคสป่วยเป็นโรคเรื้อรังอื่น ๆ (เบาหวาน ไขมันในเลือด ความดัน ฯลฯ) ซึ่งกลุ่มนั้นเขาจะไม่มีสิวขับพิษ 
  3. เมื่อคุณปรับพื้นฐานร่างกาย ปรับ Mindset ให้ถูกต้องแล้วประมาณ 3 เดือน คุณค่อยมาทำเรื่อง "ล้างพิษท่อน้ำดีและตับ" เพราะถ้าคุณไม่เคยปรับตัวปรับใจมาก่อน ไม่เคยศึกษาและปฏิบัติด้านธรรมชาติบำบัดมาก่อน ครูบอกได้เลยว่า สูตรนี้คุณทำไม่ได้แน่นอน เพราะ รสชาติแต่ละสิ่งที่ทานมันไม่ใช่อาหารที่คุณเคยชอบ การปฏิบัติแบบนี้...ถ้าไม่เจอโรคร้ายแรงจริง ๆ ก็คงไม่มีใครตัดสินใจลุกขึ้นมาทำค่ะ และอีกเหตุผลคือ เมื่อถึงวันที่คุณดูแลตัวเองครบ 3 เดือน (ดูแลครบทุกด้านนะคะ ไม่ใช่งดอาหารบางส่วนเหมือนที่บางคนที่ศึกษาไม่ครบถ้วนเข้าใจ) ร่างกายจะสะอาดพอประมาณเลย และช่องทางระบายของเสียต่าง ๆ พร้อมสำหรับการรับพิษที่ขับจากตับกับท่อน้ำดีมาอย่างเต็มที่ ก็จะทำให้การล้างพิษเห็นผลเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ

ข้อควรทราบ

ครูให้ข้อมูลในเชิงของประสบการณ์จริงส่วนตัวเท่านั้น การล้างพิษตับและท่อน้ำดี ยังคงเป็นประเด็นที่แพทย์ยังมีความเห็นต่างกัน แต่ถ้าเป็นสายธรรมชาติบำบัดหรือแพทย์ทางเลือก จะมีการศึกษา ปฏิบัติ และมีคนไข้ที่หายป่วยจากหลาย ๆ​ โรคเรื้อรังด้วยการบำบัดเช่นนี้จริง ดังนั้น ไม่ควรเชื่อ แต่ควรศึกษาหาข้อมูลและพิจารณาด้วยตัวเองก่อนที่จะตัดสินใจทำนะคะ มันเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล เป็นความเชื่อเฉพาะบุคคล ไม่มีใครผิดหรือถูก ควรต้องศึกษา พิจารณา ตัดสินใจ และรับผิดชอบผลด้วยตัวคุณเอง

-------------------------------------------------


และครูขอใช้พื้นที่ส่วนท้ายของโพสต์นี้แจ้งเรื่องสำคัญมากไปด้วย

ครูตัดสินใจยุติบทบาท "การศึกษาเรื่องสิว" ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะครูได้คำตอบครบถ้วนทั้งหมดแล้วจากการที่ครูพบหนังสือเล่มนี้ (ที่กล่าวถึงในบทความนี้ล่ะค่ะ) มันทำให้ครูเข้าใจในจุดที่ครูมีข้อสงสัยที่เหลืออีกเล็กน้อยจนหมดสิ้น

การเดินทาง 8 ปีของการศึกษา ถ่ายทอด สอน เรื่องสิวที่ผ่านมา เป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งในชีวิตครู ที่นอกจากจะได้เปลี่ยนแปลงตัวเองและชีวิตของตัวเองไปอย่างสิ้นเชิง (ในทางที่ดีมาก ๆ) แล้ว ถึงวันนี้ มีผู้ที่เป็นผลลัพธ์จากองค์ความรู้นี้อีกมากมาย ดังที่ทุกคนจะเห็นในรีวิวและ testimonials ที่ครูบอกเลยว่า นี่คือ 10% เท่านั้นจากทั้งหมด และมีอีกจำนวนมากข้อมูลหายไป แต่ครูไม่ติดใจอะไรค่ะ เพราะไม่ได้ต้องการเอามาทำอะไรอยู่แล้ว 

ทุกวันนี้ ความฝันของครูในปี 2552 มันเป็นจริงแล้วและเกินกว่าที่ครูคิดไว้มาก ตั้งแต่ที่ครูได้ค้นพบว่า สิวสามารถรักษาจากการฟื้นฟูระบบภายใน และมันมีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กับระบบภายในทั้งอวัยวะที่เป็นชิ้นเนื้อ เป็นระบบที่จับต้องได้ กับจิตใจและจิตวิญญาณที่แยกไม่ออก ครูก็ตื่นเต้นและมีภาพในหัวเลยว่า จะต้องบอกสิ่งนี้ให้กับคนที่มีปัญหาสิวคนอื่นได้รับรู้ด้วย และครูจะต้องสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้วงการรักษาสิวให้ได้ ทุกคนจะต้องเลิกกินยารักษาสิว เลิกใช้ยา แล้วหันมาใช้ธรรมชาติป้องกันและบำบัดสิวแทน จะต้องสร้าง community ให้เกิดขึ้น

วันนี้ ทุกสิ่งที่ครูฝัน มันเป็นจริงทั้งหมดแล้วค่ะ...
  • องค์ความรู้ครบ แก้ปัญหาตัวเองได้จริง
  • องค์ความรู้ที่สอน แก้ปัญหาคนอื่นได้จริง
  • มีหนังสือดี ๆ ที่เปลี่ยนชีวิตคนมากมายตีพิมพ์ออกมา
  • มี community สุขภาพที่มีสิวเป็นจุดเชื่อมกัน
  • มีกลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จในการดูแลตัวเอง มีความสุข และยังตัดสินใจไปช่วยเหลือคนอื่น ๆ ด้วยวิชาที่ตัวเองมีต่อไป

โพสต์นี้ จะเป็นโพสต์สุดท้ายที่ครูจะเขียนเรื่องสิวบนบล็อกนี้
แต่ครูยังมีโปรเจ็คใหม่ ๆ อีกมากมายที่จะทำค่ะ เรื่องสุขภาพยังคงอยู่ในลิสต์ด้วย
แต่ครูจะไม่ได้พูดเรื่องสิวอีกต่อไป เพราะ เรื่องสิว ในแหล่งข้อมูลที่ครูเผยแพร่ ทั้งบล็อก วิดีโอ เพจเฟสบุ๊ค กลุ่มเฟสบุ๊ค มีข้อมูลมากและครบหมดแล้วสำหรับการแก้ปัญหาให้หายขาด

แต่สิ่งที่ครูจะทำให้ก็คือ สร้างระบบการเรียนรู้ด้วยตัวเองแบบออนไลน์ (Self-Learning) เอาไว้ให้ค่ะ หลัก ๆ คือ ครูจะเอาเนื้อหาทั้งคลิปและบทความมาจัดเรียงใหม่ให้ค้นหาเพื่อการเรียนรู้ตามอัธยาศัยได้สะดวก เพราะจริง ๆ แล้ว ทุกคำถามที่ทุกคนสอบถามมา ครูมีตอบไว้บนออนไลน์ทั้งหมดแล้วค่ะ แต่คุณอาจจะไม่รู้ว่าตอบไว้ตรงไหนเท่านั้นเอง นั่นแหละที่ครูจะจัดเรียงให้ค่ะ ส่วนจะเป็นรูปแบบใดนั้น รอการติดตามที่แจ้งที่เพจได้อีกครั้งหนึ่งค่ะ

ซึ่งจริง  ๆ แล้วตอนนี้ ก็มีคอร์สออนไลน์ Acne Free 101 ที่ครูจัดทำไปแล้ว ถือว่าครบสมบูรณ์ทั้งหมด และเป็นข้อมูลเชิงลึกเรื่องสิว (ที่แรกของเมืองไทย) ที่ครู "ตกผลึก" ประสบการณ์รักษาสิวแนวธรรมชาติ 8 ปี (ที่ดูแลทั้งตัวเองและคนมาหลายหมื่นเคส) คัดสรรเฉพาะแก่นมอบให้ไว้ใน 20 บท + โบนัสเจ๋งๆ และร้อยเรียงมาให้อย่างเป็นระบบเรียบร้อยแล้ว ก็จะเข้าใจได้เร็วและง่ายขึ้นอีกหลายเท่าตัว ผลก็คือ จะหายเร็วและหายแบบรู้สึกชิล + อุ่นใจว่ามีครูดูแลใกล้ๆ และหลังจากนี้ "คอร์สออนไลน์ Acne Free 101" จะเป็นที่เดียวที่ครูจะให้คำปรึกษาและเป็นโค้ชให้เรื่องสิว หลังจากที่ครู Move ไปทำเรื่องอื่นค่ะ

เรียกกันสั้น ๆ ว่า ครูจะทำโปรเจ็ค Holistic Acne Academy ให้ค่ะ เป็นการจัดทำฐานข้อมูลและแหล่งข้อมูลเพื่อให้ค้นคว้าได้เองได้สะดวกนั่นเอง เรื่องสิว เรื่องง่าย ถ้าเรียนรู้ แล้วทำ เรียนรู้ แล้วทำ ทำไปเรื่อย ๆ จนพฤติกรรมเราเปลี่ยนไปในทางที่ดีและสอดคล้องกับธรรมชาติ มันจะสมดุลและหายเอง ถ้าจะยาก ก็ยากแค่ "สู้กับด้านลบของตัวเอง" แค่นั้นค่ะ ซึ่งอันนั้น คุณต้องแก้เอง...ไม่มีใครทำแทนได้

และทุกคนไม่ต้องกังวลนะคะ เพจ Beam's Secret สิวหายไว ไม่ต้องใช้ยา by ครูบีม ยังเปิดอยู่และเปิดตลอดไป ถ้ามีคำถามใด ๆ ยังสอบถามที่เพจได้ค่ะ เพียงแต่ครูจะไม่มีอัพเดทเรื่องสิวแล้วเท่านั้นเองค่ะ 

ในส่วนของร้าน BS Shop ครูยังคงทำงานซัพพอร์ตด้านข้อมูลผลิตภัณฑ์ วิธีใช้ที่ถูกต้อง และการดูแลหลังการขายให้กับแอดมินของร้านค่ะ จนกว่าระบบข้อมูลจะครบสมบูรณ์ ลูกค้าก็จะสะดวกในการค้นหาข้อมูลได้เองมากขึ้น

ขอบคุณทุก ๆ คนสำหรับการสนับสนุนและพลังใจดี ๆ ที่มีให้กันเสมอมานะคะ

เรื่องราวและประสบการณ์ของทุกคนคือส่วนหนึ่งขององค์ความรู้เรื่องสิวที่ครูเผยแพร่ที่จะเป็นประโยชน์ต่อคนรุ่นหลังอีกยาวนานสืบไปค่ะ

เราคือ "ครู" ของ "กันและกัน"

ด้วยรัก
#ครูบีม
เวลา 5.48 น. 
วันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2560



ความคิดเห็น