สรุปสมุนไพรที่ใช้ปรับสมดุลแก้ปัญหาสิวทำเองได้ง่ายที่บ้าน

ภาพจาก Created by Topntp26 - Freepik.com


จากข้อมูลที่บีมได้รวบรวมและสังเกตมาตั้งแต่ประมาณปลายปีที่แล้วที่บีมพบกับแนวอายุรเวท ของคุณ Kristen Ma จนถึงตอนนี้ เกือบจะครบ 1 ปีแล้วนะคะ บีมพบว่าด้วยการใช้หลักการปรับสมดุลด้วยอาหารแนวอายุรเวทกับการรักษาสิวที่เธอนำเสนอ มันเวิร์คมาก ๆ และง่ายมาก ๆ มีการทำซ้ำและได้ผลเหมือนกันหลาย ๆ ท่าน

บีมจึงขออนุญาตสรุปสมุนไพรพื้นฐานที่เอาไว้ใช้แก้ปัญหาสิวแบบง่าย ๆ เหมือนแก้อาการเฉพาะหน้า ให้ตามนี้นะคะ

1. แก้สิวอักเสบ ใช้ น้ำขิง + ขมิ้นชัน บีมเข้าใจว่า ขิง + ขมิ้นชัน หักฤทธิ์ร้อนเย็น น่าจะออกมากลางนะคะ แต่ด้วยการทำงานของมัน ขิงจะทำให้เลือดลมวิ่ง ขมิ้นชันจะช่วยลดความร้อน ลดการอักเสบ ทั่วร่างกาย ที่เรียกว่า Chronic Inflammation ซึ่งคนทั่วโลก ถ้าได้กิน Fast Food กินไขมันทรานส์ น้ำมันพืชผ่านกระบวนการ น้ำตาล จะเป็นกันหมดค่ะ เลยสูตรน้ำขิง + ขมิ้นชัน เป็นสูตรกู้ชีวิตของคนบนโลกไปแล้ว เพราะ กูรูสุขภาพหลายท่านก็แนะนำว่าสูตรนี้เป็นสูตรหนึ่งของ SuperFood ค่ะ คือ สูตรที่ดีมาก ๆ ต่อสุขภาพ และดื่มน้ำอุณหภูมิห้อง 2 ลิตรตลอดวัน
2. แก้สิวอักเสบ สูตร 2 ใช้ ขมิ้นชัน หรือ น้ำย่านาง หรือ น้ำใบเตย หรือผลไม้ฤทธิ์เย็น เช่น แตงโม ผักฤทธิ์เย็น เช่น แตงกวา และดื่มน้ำอุณหภูมิห้อง 2 ลิตรตลอดวัน
3. แก้สิวอุดตันและผิวขาดน้ำ ใช้เกลือหิมาลัยผสมน้ำเปล่าดื่มวันละ 1 แก้ว 250 cc. และดื่มน้ำอุณหภูมิห้อง 2 ลิตรตลอดวัน
4. แก้สิวซีสต์ สิวหนอง เม็ดใหญ่ ๆ บวม แดง ใช้สะเดา จะเอาใบสดมาต้ม ดื่มเฉพาะน้ำ หรือจะทานเป็นแคปซูลก็ได้ค่ะ
-----------------------------

ข้อควรจำ


- หลังล้างพิษและปรับสมดุลผิวและร่างกายแล้ว สิวที่ขึ้นหลังจากนั้น เกิดจาก อาหาร อารมณ์ ระบบย่อยอาหาร และขับถ่าย ตามธรรมชาติของเรา เป็นเหตุปัจจัยสำคัญ
- การใช้สมุนไพรข้างต้นแก้ปัญหา จะได้ผลชั่วคราว ใช้ได้เฉพาะครั้ง แต่ถ้ายังกินของ 10 อย่างที่ต้องห้าม กินของที่ร่างกายไม่ต้องการ กินของที่เราแพ้ ก็จะมีสิวขึ้นได้ตลอดทุกครั้งที่กิน เพราะร่างกายย่อยไม่ได้ดีและกำจัดพิษตกค้างไม่ได้ดี
- การแก้ที่ต้นเหตุ ถอนรากสิว จะต้องช่วยให้ร่างกายได้ของที่จะไปซ่อมตับ ลำไส้เล็กและใหญ่ ให้กลับมาแข็งแรงสมบูรณ์ได้ 100% หรือมากที่สุด เมื่อ 2 ระบบนี้ดีแล้ว จะทำให้มีโอกาสสิวหายขาดได้จริง
- สิ่งที่ร่างกายต้องการเมื่อยามถอนรากสิว คือ ผักผลไม้สด ๆ การกินอาหารที่สมดุล ครบถ้วนทุกหมู่ น้ำสะอาดไม่เย็นวันละ 2 ลิตร น้ำมะพร้าวสด เนื้อมะพร้าวอ่อนสด กินให้สมดุล โดยกินตามหลักโดชาจะง่ายที่สุด และกินตามหลักอาหารร้อนเย็น และสุดท้ายคือ กินตามกรุ๊ปเลือด
- อาหารจะกลายมาเป็นตัวเราร่างกายใหม่ภายใน 90 วัน หรือพูดอีกอย่างว่า เราจะกลายเป็นคนใหม่ทุก ๆ 90 วัน จากเหตุปัจจัยที่เราใส่เข้าไปค่ะ ถ้าเราใส่เหตุปัจจัยเดิม ๆ ให้กายและใจ เราก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเสมอไป สิวไม่หายขาดเสียที ^^
-----------------------------

ข้อควรระวัง

- เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี แม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร ควรปรึกษาแพทย์ผู้ดูแลก่อนทานสมุนไพรเหล่านี้ค่ะ
- สำหรับเกลือหิมาลัย แตงกวา แตงโม จัดว่าเป็นอาหาร ไม่ใช่สมุนไพร ทานได้เหมือนอาหารปกติค่ะ เกลือหิมาลัย ทานได้ทุกวันค่ะเท่าที่รู้สึกดี และไม่ชงเค็มเกินไป ส่วนแตงกวา แตงโม ก็ให้ทานเหมือนอาหารปกติ แล้วสลับกับผักผลไม้ฤทธิ์เย็นอื่น ๆ ไปค่ะ ตรวจเช็ครายการได้ที่นี่นะคะ http://foodmorkeaw.blogspot.com/p/blog-page.html

ความคิดเห็น