ล้างลำไส้ฉบับง่ายและประหยัดด้วยน้ำเกลือหิมาลัย สูตร Dr.Axe (แปลไทย)


ล้างลำไส้ฉบับง่ายและประหยัดด้วยน้ำเกลือหิมาลัย เวลาที่ใช้ทั้งหมด: 5 นาที สูตรสำหรับ 1 ที่
ส่วนผสม 1. เกลือหิมาลัย 2 ช้อนชา 2. ขวดโหลที่มีฝาปิด ขนาดบรรจุ 1 ลิตร 3. น้ำกรองร้อน 1 ลิตร 4. น้ำมะนาวสด 2 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ 1. ต้มน้ำแต่ไม่ต้องให้น้ำเดือด (พอให้อุ่นๆ) 2. ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงใสขวดโหล ปิดฝา เขย่าแรง ๆ จนกว่าจะไม่เห็นอณูของส่วนผสมทั้งหมด (ละลายหมดในน้ำ) 3. พยายามดื่มให้หมดภายใน 5 นาที 4. นอนตะแคงข้างแล้วนวดท้องข้างนั้น จากนั้นตะแคงอีกข้างแล้วนวดท้องข้างที่เหลือ พยายามอยู่ให้ถึง 30 นาที จะทำให้เกลือร่างกายดูดซึมเกลือเข้าไปได้มากที่สุด 5. หลังจากดื่มน้ำเกลือนี้เข้าไปทั้งหมดไม่นาน ก็จะรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำ 6. เมื่อทนไม่ไหวแล้ว ให้ไปห้องน้ำ และอาจจะต้องเข้าห้องน้ำอีกหลายชั่วโมงจนกว่าของเสียในลำไส้จะถูกกำจัดออกทั้งหมด
แปลจากhttps://draxe.com/salt-water-flush-recipe/ -----------------------------------
บีมแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัว
ก่อนจะมาเจอบทความนี้ บีมได้ดื่มเกลือหิมาลัยมานานแล้วค่ะ โดยจะดื่ม 1 แก้วในตอนเช้าผสมกับน้ำอุ่นแก้วใหญ่ ซึ่งถ้าผสมกับน้ำมะนาว รสชาติจะดีกว่ามาก เมื่อดื่มแล้ววิ่งเหยาะ ๆ สักครู่ จะรู้สึกอยากเข้าห้องน้ำ และถ้ายังไม่ได้ทานอาหารเช้า ก็จะมีการเข้าห้องน้ำอีก ถ่ายเหลว ๆ แต่พอออกหมดแล้ว จะรู้สึกโล่งมาก ๆ ซึ่งครั้งนี้ ได้ความมั่นใจจากเว็บไซท์ Dr.Axe และได้สัดส่วนที่แน่นอน ก็จะทดลองทำดูแบบฉบับเต็มไปพร้อมกับเพื่อน ๆ นะคะ
และการดื่มน้ำเกลือหิมาลัยจะช่วยให้ผิวที่มีปัญหาขาดน้ำชุ่มชื้นขึ้น ริมฝีปากนิ่มขึ้น หายใจคล่องขึ้น สุขภาพโดยรวมดีขึ้นมาก ๆ ค่ะ ต้องลองเองเลย มันง่ายซะจนไม่น่าเชื่อว่าเกลือแค่วันละช้อนเดียวจะช่วยได้จริงๆ
สำหรับใครที่มีอาการอะไรหลังดื่มน้ำเกลือหิมาลัยผสมมะนาวไปได้สักพัก และมั่นใจว่าดูแลตัวเองได้ดีมาก อาการไม่สบายตัวเหล่านั้นเรียกว่า healing crisis นะคะ ที่ทุกคนต้องเจอ แต่จะมากน้อยแค่ไหน แล้วแต่สภาพร่างกายของแต่ละคนค่ะ ถ้าสุขภาพดี จะไม่มีอาการนี้เกิดขึ้นหรือเกิดน้อยมาก ๆ ค่ะ
healing crisis คืออะไร หาคำตอบได้ในคลิปนี้นะคะ https://www.facebook.com/Siwsecret.Academy/videos/1437124392993156/
---------------------------------
Salt Water Flush Recipe
Salt Water Flush Recipe Total Time: 5 minutes Serves: 1
INGREDIENTS: 2 teaspoons of sea salt glass jar with a lid 1 liter of hot filtered water 2 tablespoons of fresh lemon juice or one cup of lemon water
DIRECTIONS: 1. Heat up your water but not to boiling. 2. Add your ingredients into the jar and put the lid on. Shake it vigorously to fully dissolve the salt. Make sure no granules are visible. 3. Drink the mixture quickly, within a few minutes if possible (under 5 minutes is the goal). 4. Lay down on your side and massage your belly on one side, then repeat on the other side. If you can manage to hold in the solution for about 30 minutes this will help your body fully absorb the salt. 5. Within a short time after finishing the mixture you should start to feel the urge to go to the bathroom. 6. Once you feel you can no longer hold out, go to the bathroom. You might have to go more than one time, sometimes needing to use the bathroom for several hours before you’re fully “cleansed” and your colon is emptied.

ความคิดเห็น