กินแป้งให้ถูกวิธี นอกจากพุงไม่มี สิวจะหายได้ด้วย

สำหรับคนที่อ้วนแล้วอยากผอม หรือคนผอมที่อยากรักษาน้ำหนักให้ไม่ลดลงไปมาก ๆ ในช่วงล้างพิษหรือคุมอาหาร ต้องรู้หลักการ‪#‎การกินแป้ง‬ ที่ถูกต้องค่ะ โดยบีมมี 5 ข้อที่ต้องรู้มาฝากดังนี้
1. ไม่ว่าจะอ้วนหรือผอม ทุกคนต้องกินแป้ง เพราะแป้งจะถูกย่อยไปเป็นกลูโคส ซึ่งเป็นสารอาหารที่เซลล์และสมองจะต้องใช้อย่างมาก ลองไม่กินแป้ง คนนั้นจะเบลอและลืมง่ายมาก มือไม้สั่น พลังงานดร็อปมากเกินไป!
2. แต่ต้องเลือก "ชนิดของแป้ง" คือ จะต้องเลือกกินแป้งที่มี ‪#‎ใยอาหาร‬ และเป็น ‪#‎คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน‬ เช่น มัลติเกรน ข้าวกล้อง เผือก มัน กล้วยน้ำว้า เพราะพวกนี้จะมีค่า GI ต่ำและร่างกายจะค่อย ๆ ย่อยเป็นน้ำตาลและค่อย ๆ ลำเลียงไปใช้ ไม่ทำให้เลือดมีน้ำตาลล้นเกินเหมือนการกินเค้ก ขนมปังขาว ๆ เส้นก๋วยเตี๋ยวขาว ๆ เป็นต้น กินพวกหลัง รับรองว่าสิวขึ้น หน้ามัน เซลลูไลท์มา และจะอ้วนได้ค่ะ
3. น้ำตาลที่มากเกินไปในกระแสเลือด จะถูกร่างกายเปลี่ยนเป็นไขมันและเก็บสะสมไว้ในเซลล์ไขมัน ทำให้เกิดการลงพุง แขนย้อย ขาย้อย ใต้ต้าห้อย
4. กินให้สมดุลกับพลังงานที่ใช้ ถ้ากินน้อยไป จะผอมหรือรู้สึกไม่มีแรง ถ้ากินแป้งมากไป ก็จะรู้สึกอึดอัด สิวขึ้น ลงพุง น้ำหนักขึ้น
5. ห้ามกินแป้งทุกชนิดตั้งแต่ 1 ทุ่มเป็นต้นไป เพราะ แป้งจะไปยับยั้ง Growth Hormone ไม่ให้ซ่อมแซมตัวเองในช่วงเที่ยงคืนครึ่งหรือยามที่เราหลับนั่นเอง ซึ่งจะทำให้เราแก่เร็ว ร่างกายเสื่อมเร็ว ตื่นมาเพลีย ความรู้จากคลิกคุณหมอ https://www.youtube.com/watch?v=QHFv4ffMFOU

ความคิดเห็น