5 สิ่งที่จะต้องเช็คในแต่ละวันเมื่อทำการรักษาสิวด้วยตัวเอง

5 สิ่งที่จะต้องเช็คในแต่ละวันเมื่อทำการรักษาสิวด้วยตัวเอง


ในช่วงที่บีมทำการรักษาทดลองรักษาสิวแบบหนักหน่วง (เอาจริงเอาจัง) หรือจะศึกษาเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นพิเศษ บีมจะจดบันทึก และถ่ายภาพตัวเองเอาไว้ทุกขั้นตอนค่ะ จึงอยากเสนอแนะแนวทางในการสังเกตว่า ความก้าวหน้าของร่างกายเราที่จะต้องดูในแต่ละวันมีอะไรบ้าง เพื่อจะได้กลับมาทบทวน ตรวจสอบ และปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้การรักษานั้นตรงเป้ามากขึ้นเรื่อย ๆ (‪#‎วิมังสา‬)
1. ตื่นนอน - เวลาที่ตื่นนอน และ อาการเมื่อตื่นนอน เราตื่นนอนกี่โมง (ต้องจดทันทีเมื่อลืมตา!) และเรารู้สึกตื่นแล้วมีพลังทันที หรือ อยากนอนต่อไปอีก ไม่มีพลังลุกจากเตียง?
2. ขับถ่าย - เวลาที่ขับถ่าย จำนวนครั้งที่ขับถ่าย ความยากง่ายของการขับถ่าย(ระยะเวลาที่เริ่มนั่งจนถ่ายเสร็จ) ลักษณะของอุจจาระที่ถ่ายแต่ละครั้ง (อุจจาระคือตัวบอกสุขภาพของลำไส้ที่ดีที่สุดค่ะ ใครไม่อยากดู ก็ต้องดูล่ะค่ะคราวนี้ ถ้าอยากสวย นี่คือเคล็ดลับ อุจจาระสวย จะหน้าตาผิวพรรณดีค่ะ)
3.อาหาร - กินอาหารกี่มื้อ อะไรบ้าง และอาหารที่ทานในแต่ละมื้อ และ ปฏิกิริยาของร่างกายหลังทานอาหารนั้นไป 20-30 นาที เราจะรู้ทันทีว่า อาหารไหนที่ร่างกายไม่ชอบในตอนนั้น หรือชอบ ถ้าเขาชอบ เขาจะสดชื่นมากค่ะ แต่ถ้าไม่ชอบ จะทำให้เรารู้สึกง่วง เพลีย ท้องอืด กลับทำให้เราเฉื่อยและขี้เกียจเฉยเลย บางคนยังมีอาการภูมิแพ้หรือสิวกำเริบด้วยค่ะ มักจะเป็นหัวแดง ๆ ขาว ๆ คัน ๆ หลังมื้อนั้นๆ
4. อารมณ์ - ก่อนนอน ให้อยู่กับตัวเองสัก 30 นาที (ก็ตอนบันทึกนี้ล่ะค่ะ) แล้วย้อนกลับมาดูที่ใจ หลับตาลง รู้สึกอะไร มันร้อน มันสงบ มันดีใจ มันตื้นตัน มันคืออะไรบ้าง มีเรื่องราวอะไรที่เรารู้สึกผิดกับใครหรือเปล่า ให้เขียนออกมาบนกระดาษค่ะ เรามาดูว่า มีเรื่องบวกกี่เรื่อง เรื่องลบกี่เรื่อง ถ้ามีลบมากกว่าบวก ต้องรีบปฏิวัติความคิดและหันมาฝึกสมาธิแบบด่วน ๆ และไปหาหนังสือ "30 วิธีเอาชนะโชคชะตา" ของคุณบัณฑิตมาอ่านด่วน! อาจดูไม่เกี่ยวกันนะคะ แต่เชื่อบีมก่อน ไปหามาอ่านก่อนค่ะ หรือ...ไปดูเพจของคุณบัณฑิตและคลิปของท่านมาก ๆ ที่ Bundit Ungrangsee บัณฑิต อึ้งรังษี ซึ่งจะทำให้เรารู้ว่า ‪#‎พลังความคิด‬ นั้นจะบันดาลชีวิตเรา อย่าให้อารมณ์ (กรรมเก่า) มาบันดาลชีวิตเรา ต้องปรับค่ะ อันนี้สำคัญต่อ ‪#‎ฮอร์โมน‬ และระบบประสาทอัตโนมัติของร่างกายมาก ๆ
5. นอน - เราเข้านอนกี่โมง และหลับจริง ๆ ได้ประมาณ (โดยประมาณค่ะ) กี่โมง? และคุณภาพการนอนเป็นอย่างไร ตื่นมาปัสสาวะกลางดึกไหม (ปกติคนที่มีพิษและความร้อนสะสมมาก ๆ จะตื่นมาปัสสาวะช่วงตี 2-3 ค่ะ เป็นช่วงตับกำลังดีท็อกซ์ตัวเอง ถ้าของเสียมาก จะส่งไปที่ไตมากด้วย กระตุ้นให้ต้องตื่นมาขับออก) และเรานอนรวมทั้งหมดกี่โมง นับตั้งแต่หลับจริง ๆ ถึงตอนตื่นลืมตา (แม้จะไม่มีแรงอยากลุกจากเตียง) นับตอนลืมตาค่ะ แล้วนับจำนวนชั่วโมง
เอาล่ะค่ะ ให้จดบันทึกแค่เท่านี้
สังเกตตัวเองให้ได้ในแต่ละวันค่ะ
แล้วพยายามปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ
โดยเป้าหมายที่ต้องทำให้ได้คือ
1. ตื่นมามีพลัง ไม่งัวเงีย
2. ขับถ่ายคล่อง และออกหมดในแต่ละวัน
3. กินอาหารอะไรเข้าไปแล้วสิวไม่ขึ้นหรือรู้สึกมีพลัง
4. คิดบวก และ ดึงดูดความบวก สม่ำเสมอ
5. นอน 4-5 ทุ่ม หลับสนิทให้ได้ก่อน 5 ทุ่มครึ่ง แล้วหลับยาวตลอดคืนค่ะ!
ทำได้ต่อเนื่อง จะทำให้ร่างกาย ‪#‎สมดุล‬ แน่นอน
สิวจะลดลง หายได้ แบบไม่ต้องใช้ยา!
===============================================
รู้จักกับบีม ผลงาน และงานที่บีมทำจากแหล่งต่อไปนี้นะคะ
☘ความรู้เรื่องสิวและสุขภาพ ประวัติของบีม☘
🎁 http://www.facebook.com/beamsiwsecret
🎁 http://www.siwsecret.com
🎁 http://bye-bye2acne.blogspot.com
☘รักษาสิวเรื้อรังและหลุมสิวด้วย Luminesce (ร้าน + แชร์ความรู้และประสบการณ์ใช้ผลิตภัณฑ์)☘
🎁 http://www.facebook.com/skinmakeoverbybeam
🎁 http://skinmakeovershop.lnwshop.com
☘สั่งซื้อ E-Book เพื่อให้ "เห็นภาพและลงมือทำ" ในระดับต้นเพื่อเป็นรากฐานของร่างกายที่จะปลอดสิวได้ตลอดไป
http://bit.ly/beamebook

Comments