Q&A สิวอักเสบและสาเหตุ วิธีแก้รุขุมขนกว้าง และยีนส์สิว


Q: ทำยังไงให้สิวอักเสบ หรือ สิวที่ชอบฝังในผิวเป็นก้อนเจ็บๆแล้วค่อยผุดขึ้นมาหายไปไม่กลับมาอีกค่ะ มันจะคันหน้าตลอดค่ะ คือ ไม่ค่อยมีสิวชนิดอื่นเท่าไร แต่พอช่วงประจำเดือนหรือปกติ ก้จะมีสิวอักเสบทำหน้าเจ็บหน้าแดงโผล่ตลอด ใช้พวกมาร์กพอกสิวเสี้ยน หรือที่เปนแผ่นดึงสิวเสี้ยน ดีไหมคะ และ รูขุมขนกว้าง ข้างจมูกเป็นมานานมาก ทำไงให้เรียบเนียนคะ และอีกคำถามค่ะ คือในเรื่องทานอาหารมีเพื่อนที่กินเหมือนเรา หนักกว่าเราพวกจังค์ฟุ้ด ของมันทอด นอนดึกกว่าเรา แต่หน้าไร้สิว เรียนจริงจัง ไม่ได้ไปหาหมอหย้าด้วยนะคะ แบบไม่เคยทำไรเลยแต่ก็กินอาหารมันทอดๆ ทำไมยังปกติมากได้คะ หน้าไม่มันเลยด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

A: เข้าใจว่าคงเป็นสิวแบบนูน ๆ ไม่มีหัว...มีสีออกแดง ๆ จะมีอาการเจ็บ ปวด ร้อนข้างใน ถ้าเป็นสิวแบบนี้ ใช้มาส์กพอกสิวเสี้ยน หรือแผ่นดึงสิวเสี้ยน ก็ไม่หายค่ะ เพราะมันเป็นจากระบบภายใน ปัจจัยในการเกิดสิวแบบนี้ หลัก ๆ คือ ร่างกายไม่สมดุลแบบร้อนเกิน ดื่มน้ำน้อย มีอนุมูลอิสระในร่างกายเยอะมาก มีการอักเสบในร่างกายหลายจุด เลือดเป็นกรดสูง ร่วมกับการไม่ออกกำลังกาย นอนดึก ทานอาหารผัดทอด แป้ง น้ำตาล และภาวะอารมณ์เครียดและอารมณ์ด้านลบทั้งหลาย 

วิธีแก้ แก้จากระบบภายใน ‪#‎ปรับพื้นฐานสุขภาพ‬ ให้ได้จนเป็นนิสัยใหม่ของคุณตามที่เขียนแนะนำไว้ใน http://line.me/ti/p/~@siwsecret และและศึกษาการรักษาสมดุลร้อนเย็น ตามแนวหมอเขียว ใจเพชร กล้าจน 

เรื่องสภาพผิว...ต้องพิจารณาจากประวัติการใช้ครีม การรักษาผิวหน้า การทำทรีทเมนต์ คือ ทุกอย่างที่เคยเอาลงผิวหน้ามาตลอดค่ะ และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในปัจจุบัน และต้องพิจารณาปัจจัยสุขภาพด้วยค่ะ ตามที่เขียนไว้เลย ถ้าไม่เคยล้างพิษ มีสิวลักษณะที่บอกเกิดประจำ ก็ต้องรื้อระบบร่างกายทั้งหมดค่ะ ต้อง "ตัดสินใจ" ลงมือทำเองค่ะ ไม่ทำก็ไม่ได้ผลลัพธ์ 

การฝืนกิเลสและภาวะมืดของตัวเองจะนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเสมอค่ะ...ไม่ใช่แค่ร่างกายที่ดีขึ้น ความเคารพนับถือตัวเองจะเพิ่ม เพื่อนดี ๆ จะเข้ามามากขึ้น มีโอกาสพบคู่ชีวิตดี ๆ เพิ่มขึ้น มันจะดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาหาตามระดับการเอาชนะกิเลสของตัวเอง...

คำถามสุดท้ายที่สอบถามมา...คือ เพื่อนทำไมไม่เป็นสิว ทั้งที่มีพฤติกรรมที่ควรจะต้องเป็นทุกประการ!

สิ่งที่สะสมในร่างกายมีเหมือนกัน

Input = Output

แต่เพราะคุณมี ‪#‎ยีนส์สิว‬ คุณเลยมีการแสดงออกทางผิวหนัง ในขณะที่เขาไม่เป็นค่ะ สั้น ๆ ง่าย ๆ แค่นี้เลย

ยีนส์นี้เป็นกรรมพันธุ์ที่จะติดตัวคุณไปจนวันตาย แต่โชคดีที่เราสามารถสร้างภาวะที่ทำให้ร่างกายไม่ต้องเป็นสิวได้จากการดูแลเรื่องสิ่งที่เราใส่ลงไปกับร่างกายแทนค่ะ ศึกษาได้ใน http://line.me/ti/p/~@siwsecret บท สาเหตุของสิว

และจากประสบการณ์ของบีม...
คนที่ทำแบบที่คุณบอก หลายคนไปเป็นสิวเอาตอนอายุ 25+ บางคน 45+ ก็มีค่ะ...

อย่าไปอิจฉาเขาเลย 
วิ่งในลู่ตัวเองให้ดีที่สุดดีกว่านะคะ

เอาชนะตัวเราคนเก่า
เป็นเราในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด...แค่นั้นพอ

เพราะคนเราเกิดมาไม่เหมือนกัน
จะเทียบกันไปทำไม
ไม่สบายใจเปล่า ๆ 

กลับมารู้จักและเข้าใจตัวเองอย่างถึง "ราก" ดีกว่าค่ะ...

ด้วยรักและปรารถนาดี
บีม พีรญา
Holistic Acne Expert
รักษาสิว...ที่ "รากสิว"
Add Line ห้องสมุดสำหรับมือใหม่หัดรักษา
http://line.me/ti/p/~@siwsecret

ความคิดเห็น