เตรียมเข้าคอร์สพี่ญาตา (นักธรรมชาติบำบัด)

พี่ญาตา หรือ พี่ตา ขณะนี้นับได้ว่าเป็นพี่สาวใจดีของหลาย ๆ คนในกลุ่มของลูกค้าและเพื่อน ๆ ชาว MarryBeam ค่ะ เพราะจากที่นก MBA ของพวกเรากับ The Gang ได้ไปเข้าร่วมคอร์สของพี่ตาและมารีวิว มาเผยแพร่ข้อมูลที่ดี ๆ ให้พวกเราดู บีมก็เห็นว่าถ้ามีโอกาส หลายคนที่เป็นสิวควรจะไปล้างพิษใหญ่กับพี่ตาดูสักครั้งค่ะ เพราะจากที่บีมได้รับข้อมูลมา สิ่งที่พี่ตาได้สอนในคอร์ส และประสบการณ์ที่ทุกคนได้รับกลับมาทำให้มุมมองเกี่ยวกับตัวเองเปลี่ยนไปและกลับมารักและสนใจตัวเองมากขึ้นมาก ๆ ค่ะ ใครที่คิดว่าตัวเองไม่มีของเสียอะไรมากนัก จะได้เห็นกับตากันเลยทีเดียว หลายคนถึงขั้นปลงสังขาร หุหุ

พี่ตามี Facebook จ้า เข้าไปดูได้ที่ http://www.facebook.com/sugunyabiz

อ้อ บอกก่อนนะคะว่าบีมไม่ได้ค่าโฆษณาหรืออะไรจากพี่ตาทั้งสิ้นค่ะ บีมเป็น blogger ที่ไม่เคยได้รับอะไรกับเขาหรอก นี่พูดจริง ๆ นะคะ และไม่เคยคิดจะรับอะไรมาจากใครด้วยค่ะ เพื่อรักษาความเป็นกลางในการเขียนข้อมูลให้มากที่สุดค่ะ

ศุกร์ - อาทิตย์นี้ (30 มี.ค. - 1 เม.ย.) บีมจะได้เข้าคอร์สล้างพิษกับพี่ตาแล้วค่ะ ดีใจมาก ๆ ที่พี่ตาได้ให้เกียรติขึ้นมาจัดคอร์สไกลถึงที่นี่เลย เพราะบีมไปที่นู่น (กำแพงแสน) ไม่ได้ค่ะ มีลูกเล็กและงานเยอะด้วย ไปลำบาก

เรามีสมาชิกที่เข้าร่วมคอร์สครั้งนี้ทั้งหมด 12 คนค่ะ (รวมบีมด้วย) ก็จะมีคนในครอบครัวบีม ครอบครัวเพื่อนคุณแม่ และก็มีน้อง ๆ ในกลุ่ม MarryBeaM และมีพนักงาน MarryBeam 3 ท่านจ่ะ คือ พี่กานต์กับน้องเป้ ส่วนน้องเอ็มไปเก็บรูปและอัดวิดีโอให้ค่ะ

บีมเจอกับพี่ตาเมื่อวาน (วันพฤหัส) ที่สถานที่จัดเลย เพราะพี่ตาเขาอยากไปดูสถานที่ก่อนค่ะ เราจัดกันที่บ้านดินรีสอร์ทที่โรงพยาบาลแม่ลาว ซึ่งคุณแม่บีมเสนอมา เพราะที่นี่เขาเน้นด้านธรรมชาติบำบัดอยู่แล้วค่ะ ทุกอย่างน่าจะมีพร้อม และเขามีบ่อน้ำแร่ หรือบ่อน้ำร้อนด้วยนี่แหละ ก็น่าจะมีครบเครื่อง เราไม่ต้องเตรียมอะไรไปมากค่ะ





บ้านดินรีสอร์ทนี้ห่างจากตัวเมืองเชียงราย และตัวเมือง อ.พาน ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 40 นาทีค่ะ ไม่ไกลเลย

พี่ตาขับรถมาเองค่ะ สีแดงคันเล็ก ซึ่งเปรี้ยวได้ใจมาก ๆ

พอบีมลงรถไป ก็พบพี่ตา ซึ่งพี่ตาตัดผมสั้นค่ะ และพี่เขามีพลังในตัวเองสูงมาก ๆ จริง ๆ :) พี่เขานั่งอยู่กับพี่พร ซึ่งพี่พรเป็นเพื่อนพี่ตาค่ะ เป็นหมอแผนไทยอยู่ที่ อ.พานนี่เองค่ะ พี่พรจะมาช่วยจัดคอร์สด้วยค่ะ และมีน้องเปิ้ลที่เป็นแม่บ้านดูแลบ้านดินอยู่ค่ะ

ซึ่งพี่ตาคุยธุระกับน้องเปิ้ลเสร็จแล้วค่ะ สรุปพวกเราไม่ต้องเอาอะไรไปเลย จะมีก็แต่เครื่องปั่นค่ะ ซึ่งพี่เขาขอเป็นเครื่องไม่แยกกาก 2 เครื่อง และพอดีบีมมีเครื่องปั่นแยกกาก 1 เครื่อง พี่ตาเลยบอกว่าเอามาด้วยก็ได้ค่ะ เอามาปั่นแกนสับปะรดค่ะ (เห็นว่าทานแก้เครียด เพราะการอดอาหารล้างพิษ จะมีความเครียดหรือความอยากอาหารน่ะค่ะ หรือจากพิษที่ออกมา ซึ่งเดี๋ยวพี่ตาคงจะอธิบายอีกทีค่ะ จากประสบการณ์บีม เข้าใจว่าเช่นนั้นค่ะ)

สำหรับของสดทั้งหลายก็เป็นของที่พวกเราหาได้ในตลาดท้องถิ่นค่ะ แต่จะมีบางส่วนที่พี่พรจะหาให้ค่ะ
ของสดเหล่านั้นได้แก่

  • รางจืด
  • ย่านาง
  • ใบเตย
  • มะละกอดิบ
  • มะละกอสุก
  • สับปะรด
  • มะนาว
  • โหระพา
  • ขิงแก่
(พอดีโพยอยู่ที่พี่แม็คน่ะค่ะ บีมหาไม่เจอ แต่จำได้ว่ามีประมาณนี้ค่ะ)

และวันนี้เราจะได้ไปกันแล้วค่า ช่วงเข้าคอร์สบีมคงไม่ได้อัพข้อมูลเพราะจะขอธรรมชาติจริง ๆ ไม่ใช้โทรศัพท์ใด ๆ เลยค่ะ แต่จะให้น้องเอ็มตากล้องเขาพยายามเก็บภาพให้มากและอัดวิดีโอค่ะ

ส่วนตัวบีมเองจะใช้โอกาสทองนี้เรียนรู้จากพี่ตากับพี่พรให้มากที่สุดค่ะและกำลังจะนั่งลิสต์คำถามที่บีมอยากจะถามเขาค่ะ 

ตัวบีมเองเอาสมุดไปด้วยเล่มนึงค่ะ จะเตรียมจดเต็มที่เลย และจะให้น้องเป้และพี่กานต์ น้องพิม ช่วยจำด้วยค่ะ

ส่วนตัวบีมเอง ช่วงนี้ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรจ๊ะ มีสิวขึ้นบ้างเล็กน้อยจากอาหารค่ะ กับเพลียบ้างนิดหน่อย แต่พอหลับแล้วตื่นมาก็สดชื่นและไม่มีปัญหาอะไรแล้วค่ะ  แต่บีมจะบันทึกเอาไว้น้า ถ่ายรูปไว้ดูตลอดค่ะ

นี่เป็นภาพที่บีมถ่ายไว้เช้านี้นะคะ ตื่นมายังไม่ได้ล้างหน้าค่ะ แต่กล้องอาจไม่ค่อยชัดเพราะใช้ BB ถ่ายค่ะ แต่ที่วง ๆ เอาไว้คือ ปัญหาที่มีนิดหน่อยบนใบหน้าจ้า ซึ่งจะสังเกตเป็นพิเศษว่าเมื่อระหว่างและหลังล้างพิษแล้วมันจะเป็นไปในทางไหนค่ะ แต่บีมไม่มีสิวอักเสบนานแล้วค่ะ เม็ดปวด ๆ อะไรนี่ไม่มีแล้ว ซึ่งที่ขึ้นมานี้เป็นเพราะเราทานอาหารกับที่บ้านแล้วค่ะ บางทีเขาจะทำออกเค็มหน่อย ทำให้ไตรับภาระหนักนิดนึงค่ะ และบางทีก็เป็นเพราะทานตรีผลาในบางช่วง ทานพวกตัวล้างพิษ จะมีพวกนี้ขึ้นได้ค่ะ เป็นธรรมดามาก ๆ แต่ก็บ่งบอกว่าร่างกายบีมไม่ค่อยสะอาดละ ต้องล้างพิษใหญ่จ่ะ

มีเม็ดเล็กเป็นเม็ดไขมันบนหน้าผาก มาจากอาหารค่ะ ไม่อักเสบจ้า
อีกเม็ดอยู่ที่เหนือปากนิดหน่อย อันนี้ออกแนวสีแดงนิด ๆ ค่ะ แค่ทาตัวแต้มสิวเท่านั้นค่ะ ไม่ได้บีบ
จากอาหารและความร้อนค่ะ

เม็ดคล้ายเหนือปากค่ะ มีความแดงด้วย แสดงว่าร้อนภายในค่ะ แต่แห้งแล้ว

ข้างนี้เยอะหน่อย แต่ส่วนใหญ่เป็นเม็ดไขมันค่ะ ข้างหูนี่ไม่มานานแล้วล่ะค่ะ
สันนิษฐานว่าเกิดจากการทานอาหารเค็มด้วย และดื่มชาล้างไตด้วยจ้า 

 ก็มารอติดตามดูนะคะว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง น่าสนุกค่า ตื่นเต้น ๆ 

ความคิดเห็น