วาทะโดนใจ: สตีฟ จอบส์


Joe Mydestiny
รู้สึกประทับใจกับ วาทกรรมของ สตีฟ จอบส์ ครับ เห็นด้วยร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ

"เวลาของคุณมีจำกัด อย่ายอมเสียเวลามีชีวิตอยู่ในชีวิตของคนอื่น จงอย่ามีชีวิตอยู่ด้วยผลจากความคิดของคนอื่น อย่ายอมให้เสียงของคนอื่นๆ มากลบเสียงที่อยู่ภายในตัวของคุณ และที่สำคัญที่สุดคือ คุณจะต้องมีความกล้าที่จะก้าวไปตามที่หัวใจคุณปรารถนา ตามสัญชาตญาณของคุณจะพาไป เพราะหัวใจและสัญชาตญาณของคุณรู้ดีว่า คุณต้องการจะเป็นอะไร?"
by Steve Jobs / quoted in post by Ple Wongchana Pinkaew
 ·  ·  · 17 hours ago
  • You, Mon VoointranonPlao KuJirayu Santichat and 10 others like this.
    • Trirat Somjai โดยใจเลย
      16 hours ago ·  ·  1 person
    • Golffy Sorosejinda ชอบมากค่ะ!
      16 hours ago ·  ·  1 person
    • Kun Victory ดีมาก ขอเอาไปแชร์ให้เพื่อนๆ นะคุ่
      14 hours ago ·  ·  1 person
    • More Than Beam เคยมีหนังสือเล่มหนึ่ง หน้าปกเป็นรูปคนแบบเงาคนและมีใยชักแบบ puppet ซึ่งบีมเจอในร้านหนังสือดวงกมลที่เชียงใหม่เมื่อตอนเรียนที่เชียงใหม่ค่ะ อ่านวาทะนี้ของคุณ สตีฟ จอบส์ แล้วนีึกถึงเล่มนั้นทันที

      มันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ นะคะ

      คนเราชอบเก็บคำนินทา เก็บคำว่าร้าย เอามาใส่ชีวิตตัวเอง
      เราชอบเดินอยู่บนความคาดหวัง ความฝัน ของคนอื่น

      ยกเว้นพ่อแม่และผู้มีพระคุณนะคะ ถ้าเราเต็มใจถวายชีวิตให้ก็ถือว่าเป็น Will ของเราเอง กรณีนี้ไม่เกี่ยวกัน เ็ป็นเรื่องของความกตัญญู

      แต่จะหมายถึงการดำเนินชีวิตในสังคมมากกว่า...
      9 minutes ago · 
    • More Than Beam จากจุดที่บีมเคยผ่านมาและมีวันนี้ได้ ก็เพราะหนังสือเล่มสำคัญที่ชื่อว่า The Alchemist เจ้าชายน้อย และ Jonathan Livingston Seagull ค่ะ ซึ่งล้วนแต่เป็นหนังสือที่ให้เราคิดในมุมที่ต่างจากคนอื่น แสวงหาความหมายในชีวิตในมุมที่ต่างออกไป ไม่หวั่นไหวในโลกธรรม ไม่ต้องสนใจคำพูดใครถ้าเราเชื่อว่าเราทำดีแล้ว ถ้าเราฝึกที่จะฟังเสียงในหัวใจของตัวเอง...เราเดินด้วยความมั่นใจ ถ้ามันไม่ใช่ เราก็แค่ปิดประตูบานนั้นแล้วถอยกลับเพื่อไปเปิดบานอื่น ...

      บีมสนับสนุนให้ทุกคนทำตามเสียงของหัวใจค่ะ ^^ แล้วใช้สมองสนับสนุนเพื่อให้มัน practical ^^
      5 minutes ago · 

ความคิดเห็น