รายงานผลการอดอาหารล้างพิษด้วยผักผลไม้สด 3 วัน

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่บีมลองทำอดอาหารด้วยผักผลไม้สด 3 วันต่อกัน จริง ๆ แล้วก็มันก็คงเป็น 2 วันครึ่งนะคะ เพราะเริ่มทำตั้งแต่เช้าวันจันทร์จนถึงเย็นวันนี้

สิ่งที่กินในช่วงที่อดนี้ เป็นผลไม้สดประมาณ 80% ได้ และเป็นผักอีก 10% และมีน้ำสมุนไพรคั้นเองอีก 10% อ้อ และมีนมหมักบัวหิมะพร้อมน้ำมันปลา 1 เม็ด 1 มื้อตอนท้องว่าง

วันแรก รู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย มีแรงมาก ๆ
วันที่สอง ยังรู้สึกดีค่ะ โปร่ง โล่ง มีแรงดี
วันที่สาม เริ่มหวิวแล้วค่า อะอะ

แต่วันที่ 3 เนี่ย ขอบอกว่า หน้าหายมันเลยน่ะ วันนี้ยังไม่ได้ใช้ซับมันสักนิดนึงตั้งแต่เช้า
ถ้าถามว่า อากาศเย็นมีส่วนมั้ย
สองวันก่อนก็เย็นเหมือนกันนะ

เลยคิดว่าไม่มีส่วน

แล้วหน้าไม่มีแดงเลยค่ะ

แต่ที่ประทับใจสุด ๆ ก็คือหน้าหายมันเลย อันนี้เรื่องจริงนะ

เพราะวันแรก กับวันที่สอง ยังต้องใช้กระดาษซับมันอยู่

ตอนแรกคิดว่าจะทำ 5 วัน แต่ไม่ไหวละ พอก่อน

พรุ่งนี้ก็จะกลับไปกินข้าวแล้ว ^^

และเดี๋ยวจะเริ่มหัดทำอาหารชีวจิตกับอาหารสุขภาพแล้วค่ะ

ไปดูหนังสือที่ Se-ed มา

น่าสนใจมาก ดูไปก็น้ำลายสอ อิอิ

นอกจากนี้ บีมมีข้อมูลเพิ่มเติมอีกหน่อยค่ะ
  • สำหรับคนที่กินยาปฏิชีวนะรักษาสิวมานาน เจ้านมหมักบัวหิมะจะช่วยเพิ่มจำนวนจุลินทรีย์ที่ดีในลำไส้ และทำให้ลำไส้สุขภาพดี กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม ดังนั้น ไม่กินไม่ได้แล้วนะคะ It a MUST
  • นอกจากนั้น ไม่ว่าใครที่มีปัญหาสิว บีมคิดว่า การที่ได้ซื้อเส้นใยอาหาร Fiber มาทานในช่วง 2 สัปดาห์แรกนั้น การรักษาแบบธรรมชาติบำบัดจะให้ผลดีและเร็วกว่าคนที่ไม่ได้กินน่ะค่ะ
  • เพราะสุขภาพดีเริ่มต้นที่ลำไส้ดีค่ะ (จากข้อสังเกตนะ) ถ้าถ่ายคล่อง และมีจุลินทรีย์มีประโยชน์ ไม่มีเศษอาหารหลงเหลือ บีมว่าโอกาสที่อาการสิวจะดีขึ้นนั้นเพิ่มขึ้นมากทีเดียว
  • อีกข้อหนึ่งก็คือ คนที่กินยารักษาสิวแบบปฏิชีวนะมานาน จะมีภาวะติดเชื้อยีสต์ ซึ่งกำลังหาข้อมูลอยู่ว่าคืออะไร เพราะบีมเคยได้อ่านในกระทู้สิวของฝรั่ง เห็นเค้าพูดอยู่เหมือนกันว่า เป็นเพราะมีภาวะนี้อยู่ด้วย เลยทำให้เป็นสิวเรื้อรัง และยังมีอีกอย่างคือ เจ้าสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ ที่อาศัยที่รูขุมขนเราน่ะค่ะ ทำให้รูขุมขนอักเสบ
  • ซึ่งจริง ๆ แล้วทั้งเจ้ายีสต์และเจ้าสิ่งมีชีวิตตัวน้อย ๆ นี้ เป็นจุลินทรีย์และเชื้อโรคที่มากเกินไปนั่นแหละ ประกอบกับร่างกายเราเสียกองทหารไปเยอะจากการใช้ชีวิตและอาหารที่เรากินทุกวัน หน้าที่เราคือทำให้ทหารกองนี้เข้มแข็งและกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้เต็มประสิทธิภาพเหมือนเดิม ก็จะช่วยทำให้เกิดภาวะสมดุลได้อีกครั้งค่ะ

เดี๋ยวถ้ามีอะไรเพิ่มเติมอีก ก็จะมาอัพเรื่อย ๆ เหมือนเดิมจ้า ^^

ความคิดเห็น