วันที่ 2 ของการใช้บัวหิมะทั้งทาหน้าและดื่ม

วันนี้นั่งแปลงานทั้งวันเลยค่ะ แต่เนื่องจากว่าที่บ้านทำค้าขาย ก็ต้องเดินไปเดินมา ทำนู่นนี่นั่น ไหนจะทำกับข้าวกินเองอีก (เพราะกินไม่เหมือนคนอื่น)

แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรมากมายค่ะ แค่หั่น ๆ ผัก ต้ม แล้วทำน้ำสลัดจานโต หน้าตาเหมือนสลัดวันนั้น

และก็มีถั่วเหลืองงอกที่เหลืออยู่นิดนึง เลยเอามาต้มแล้วปั่นแล้วเติมน้ำเพิ่ม ดื่มเป็นนมไป

มื้ออื่นก็ปั่นผักผลไม้รวมกันเหมือนเดิมค่ะ

ขอนอกเรื่องอีกนิ้ดเดียวนะคะ คือจะบอกว่า มะกรูดช่วยทำให้ผมแห้งกรอบของบีมจากการทำสีและยืดนิ่มลื่นมากมาย นี่เป็นการใช้ครั้งแรกค่ะ ตอนแรกชั่งใจอยู่ว่าจะใช้โยเกิร์ตบัวหิมะหมักตามคำแนะนำของคุณกานต์ดี (ที่สามารถพอกได้ทั่วตัวเลยค่ะ) หรือใช้มะกรูดที่แม่เก็บมาทำสูตรอะไรของเค้าก็ไม่รู้

ในที่สุดก็ลองมะกรูดดู เพราะกลัวมันเสีย เพราะเต็มตู้เลย

ลูกเดียวแค่นั้นค่ะ ผมบีมยาวประมาณเกือบกลางหลัง ลูกเดียวหั่นครึ่งใส่หลังสระผม ทิ้งไว้นาน (ไม่ได้จับเวลา แต่รู้สึกจะหลายชั่วโมง อิอิ) แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น

พอผมแห้งแค่นั้นแหละ โอ้โห ยิ่งกว่าครีมหมักผมที่เคยซื้อราคา 500 บาทค่ะ (แต่ก่อนเป็นคนจ่ายเงินแบบไม่คิดค่ะ ถ้ายิ่งไปซื้อของกับคนที่เชียร์เก่ง ๆ นะ จ่ายไม่ยั้ง)

เข้าเรื่องบัวหิมะดีกว่า

เนื่องจากเมื่อวานนี้ น้องบัวยังมีปริมาณไม่เยอะพอจะแบ่งทำสองแก้วเพื่อกินเช้าเย็นค่ะ บีมก็เลยต้องหมักนมแก้วเดียวไปก่อน และก็รอประมาณ 24 ชั่วโมง (เวลาประมาณ 2 ทุ่มบีมก็จะกินแล้วค่ะ แล้วหมักใหม่ เออ...ว่าแล้วเดี๋ยวต้องไปซื้อนมมาอีกกล่อง)

ผลจากการใช้กับหน้า

เนื่องจากวันนี้รอบเดือนมาเป็นวันแรกค่ะ ก็คิดเอาไว้แล้วแหละว่าเจ้าสิวเม็ดใหญ่ที่ขึ้นตรงหัวคิ้วกับแก้มซ้ายเป็นสัญญาณเตือนว่ามันจะมา ก็เลยไม่กระโตกกระตากค่ะ เพราะรอบนี้ถือว่า สิวขึ้นน้อยสุดเป็นประวัติการณ์ถ้าวัดในช่วงก่อนรอบเดือนจะมา ก็มีแค่ 3 เม็ดนี่เอง ซึ่ง 2 ใน 3 เม็ดนั้นฝ่อเล็กลง (แต่ก่อนไม่เคยคิดว่าสิวจะฝ่อได้)

ส่วนสิวบริเวณอื่น ๆ ก็ไม่มีอะไรค่ะ ไม่เหมือนแต่ก่อนที่สิวอุดตันจะขึ้นมาอักเสบอย่างต่ำ 5 เม็ด บางครั้งก็ขึ้นเป็นแนวแถวเดียวกันเีชียว ดูแล้วพิลึกค่ะ

สภาพหน้าทั่วไปโอเคค่ะ ไม่มีอาการคันสิว หรืออะไรทั้งนั้น ไม่แดงเหมือนแต่ก่อนแล้ว

แผลสิวที่เคยอักเสบแล้วยุบก็สมาน เรียบขึ้นค่ะ ข้างหูที่แต่ก่อนเคยมีสิวอุดตัน ตอนนี้มันดูเรียบเป็นผิวปกติไปแล้ว ทิ้งไว้แต่รอยแผลเก่าค่ะ

สรุปว่า สภาพผิวโดยรวมดูดีขึ้นค่ะ ผิวเนียนละเอียดขึ้น (ถ้าคนไ่ม่มีปัญหาสิวเรื้อรัง แต่หน้าไม่เนียนใส บีมคิดว่า ถ้าใช้พอกคืนก่อนออกเดท แล้วนอนให้พอ และดื่มนมบัวหิมะเข้าไปอีกนะคะ เ้ช้ามาแจ่มแน่ ๆ ค่ะ เพราะขนาดหน้าที่อยู่ระยะสุดท้ายของการรักษาสิวของบีม ยังเนียนขึ้นจนสังเกตได้เลยน่ะค่ะ) แต่จะยังมีสิวอุดตันประปราย และมีสิวหัวขาวขึ้นเป็นบางจุดค่ะ และวันนี้รู้สึกว่าหน้ามันเล็กน้อยค่ะ ไม่เหมือนเมื่อวาน


ผลจากการทาน

ขับถ่ายดีตั้งแต่เช้าค่ะ ยังไม่ได้ดื่มน้ำอะไรเลย ก็ปวดท้องแล้ว

วันนี้ถ่ายรวม ๆ แล้ว 3 รอบไปแล้ว ซึ่งไ่ม่ใช่อาการท้องเสียแต่อย่างใดค่ะ ตรงนี้พอใจค่ะ :) เพราะแต่ก่อนตอนดื่มน้ำปั่นผักผลไ้ม้อย่างเดียว มันก็ไม่ได้ขนาดนี้นะ

ตอนนี้บีมกำัลังรอที่จะดื่มนมหมักบัวหิมะอยู่ค่ะ เดี๋ยวจะไปอาบน้ำก่อน เดี๋ยวจะพยายามถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ ว่ามันโตถึงไหนแล้ว

วันนี้ยังไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงมากจากเมื่อวานนะคะ ขอเวลาอีกหน่อยจ้า แ่ต่จะมาอัพเดททุกวัน

บีมอาจจะไม่รู้สึกนะ เพราะมันอยู่บนหน้าตัวเอง

แต่คนที่รู้สึก น่าจะเป็นคุณแม่มากกว่า

ใครติดตามบล็อกบีมมาตั้งแต่ต้น คงจะเคยทราบว่า คุณแม่บีมเนี่ย ท่านกลัวลูกไม่สวยค่ะ ห่วงยิ่งกว่าเรื่องอื่นใด

ตอนแรกที่บีมเริ่มทำแนวธรรมชาติบำบัดมาเนี่ย ท่านก็ไม่เห็นด้วยนะ เพราะเห็นว่าบีมผอมอยู่แล้ว เดี๋ยวจะผอมไปใหญ่

แต่ด้วยความดื้อและความที่เรารู้สึกว่ามันเป็นไปได้ เพราะเราก็ดูข้อมูลมาส่วนหนึ่งด้วย และก็คิดว่า ไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เลยตั้งใจทำมาทุกวัน หลายครั้งที่คุณแม่จะล่อใจด้วยกับข้าวอร่อย ๆ ซึ่งบางทีก็ตกหลุมพราง (ความหวังดี อิอิ)

แต่เมื่อเช้า ท่านพูดขึ้นมาว่า "ดีใจด้วยนะที่หายแล้ว" ตอนบีมนั่งหน้าเจ๋อกินข้าวกล้องอยู่หลังบ้าน

ด้วยความงง...ก็บอกว่า "ขอบคุณค่ะ" และก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ

แม่บีมจะเป็นคนพูดตรง ๆ นะคะ ตั้งแต่เกิดมา ได้รับคำชมน้อยครั้ง อิอิ ด้วยความพูดตรงนี่แหละ บีมถึงต้องเอามาบอกเพื่อน ๆ ว่า ตัวบีมอาจจะไม่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลง

แต่คนสังเกตเห็นก็คือ คุณแม่ค่ะ ซึ่งถ้าหากว่ามันไม่ดี ท่านจะบอก

แต่บีมก็หวังให้มันหายมากกว่านี้อีก ก็เลยยังไม่กล้าบอกว่าตัวเองหาย 100% เพราะยังไม่ถึงที่บีมคาดหวัง

ก็เลยต้องขอเวลาเพื่อน ๆ อีกหน่อยนะคะ

เพราะบีมเชื่อว่า ยังไงก็ต้องมีวันนั้นในไม่ช้าค่ะ :)

ความคิดเห็น