When You Believe ขอให้เชื่อในความฝัน

บีมอยากจะเขียนอันนี้มาหลายวันแล้วค่ะ

เป็นเพลง When You Believe ที่ Mariah Carey & Whitney Houston ร้องเอาไว้ เพราะมาก ๆ

แต่ก่อนนี้ เวลาที่บีมทุกข์ใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ไม่มีใครเข้าใจ เพราะบีมมักจะคิดอะไรไม่เหมือนคนอื่น บางครั้ง ครอบครัวก็เข้าไม่ถึง อะอะ บางคนเค้ามีคำเรียกคนแบบนี้ว่า "โลกส่วนตัวสูง"

ก็อาจจะจริงค่ะ

บีมก็จะฟังเพลงให้กำลังใจพวกนี้แหละค่ะ ชีวิตบีมฟังเพลงไม่กี่เพลงหรอก ส่วนใหญ่ถ้าชอบแล้วก็ฟังอยู่นั่นแหละ ก็จะเป็นเพลงของค่ายเบเกอรี่ ของคุณ Boyd ค่ะ และเพลงประเภทให้กำลังใจ

ที่วันนี้นึกถึงเพลงนี้ได้อีกครั้ง ก็เพราะว่า อยากจะให้กำลังใจกับเพื่อน ๆ ทุกคนที่เป็นสิว ไม่ว่าจะมากน้อยแค่ไหน


เพราะบีมเข้าใจดีว่า...

ความรู้สึกที่เวลาคนอื่นเอาแต่มองสิวของเราเหมือนกับเราเป็นโรคอะไรสักอย่าง มันเป็นยังไง
ความรู้สึกที่อยากจะอยู่แต่ในห้อง ไม่อยากออกไปกับเพื่อน มันเป็นยังไง
ความรู้สึกที่จะต้องหาหมอสิวทุกสัปดาห์ รบกวนเงินพ่อแม่เดือนละหลายพันบาทมันเป็นยังไง

บีมผ่านมาแล้วค่ะ และเข้าใจดี

และในวันนี้ ฝันที่บีมเคยฝันเอาไว้ คือ การมีผิวหน้าธรรมชาติโดยที่ไม่ต้องทายาตลอดเวลา เจอแดดก็ไม่คล้ำนั้น มันเป็นจริงแล้ว แม้มันจะมีเหลืออยู่บ้าง เพราะบีมสะสมยาและการกินที่ผิดมาหลายสิบปี แต่ทุกวันตั้งแต่บีมหันมาใช้ธรรมชาติบำบัด และพยายามปรับตัวเองให้เข้าักับกลไกของร่างกายนั้น ก็พบว่า


ร่างกายนี้มันมหัศจรรย์กว่าที่คิด

และในใจเรานั้น หากเืชื่อในสิ่งใดแล้ว มันจะเป็นจริงเสมอ....

ที่เราท้อ เพราะเรายังหาวิธีการที่ถูกต้องไม่ได้ต่างหากค่ะ ไม่ได้แปลว่าเราล้มเหลว

หนึ่งก้าวที่พลาด คือ หนึ่งก้าวที่เข้าใกล้ความสำเร็จ และเป็นอีกหนึ่งก้าวของความรู้และประสบการณ์

วันนี้ เมื่อเพื่อน ๆ เริ่มรักษาตัวเองแบบธรรมชาตินี้ บีมเข้าใจค่ะ ว่า มันอาจจะมีคนล้อเลียนเราเพราะเราเอาผลไม้ไปกินตลอด มีคนแซว

แต่ถ้าตัวเรารู้ดีว่า เราทำไปเพื่ออะไรแล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องสนใจค่ะ ทำขำ ๆ ไปซะดีกว่า

เพราะในที่สุดแล้ว พวกเค้านั่นแหละ จะทำตามเราเอง (เรื่องจริงค่ะ :-)) ด้วยความทึ่งในการเปลี่ยนแปลงทีละนิดละน้อยของเรา

และเราจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาหันมารักษาสุขภาพของตัวเองด้วยวิธีการที่ถูกต้องในที่สุดค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ You Will When You Believe - จงเชื่อในความฝันค่ะ





ขอตัดคำแปลเอามาเฉพาะท่อนฮุกนะคะ


There can be miracles when you believe
เรื่องมหัศจรรย์สามารถเกิดขึ้นได้ เมื่อคุณเชื่อ..

Though hope is frail it's hard to kill
แม้ว่าความหวังเริ่มอ่อนกำลัง มันยากที่จะฝ่าฟัน..

Who know what miracle you can achieve when you believe
คนที่รู้จักความมหัศจรรย์ คุณจะทำสำเร็จเมื่อคุณเชื่อ..

Somehow you will you will when you believe
คุณจะต้องทำได้ คุณจะทำได้เมื่อคุณมีความเชื่อ..






ขอให้ีสุขภาพดี และผิวสดใสเหมือนดังที่ฝันกันไว้ทุกคนนะคะ

ความคิดเห็น