Biological Clock นาฬิกาชีวิต, Chinese Facial Map กับ สิว



หลังจากที่บีมได้ตระเวนหาข้อมูลเกี่ยวกับ Chinese Facial Map นั้น บีมก็รู้สึกว่า สิ่งที่มีความสัมพันธ์กันคือ นาฬิกาชีวิต ที่เพื่อน ๆ คงเคยได้ยินชื่อกันมาบ้างแล้วล่ะค่ะ เพราะบีมเห็นหนังสือที่ตีพิมพ์ออกมาหลายปีแล้ว
ตอนแรกบีมไม่รู้หรอกว่า นาฬิกานี้มันสำคัญยังไง มันเห็นผลจริงมั้ย (อ่านที่เค้าสรุปมาให้โดยคลิกลิงค์ที่หัวข้อ post นี้ได้เลยค่ะ เค้าเขียนมาดีแล้ว)

แต่พอเอามาวิเคราะห์กับ Chinese Facial Map แล้ว บีมจึงเรียนรู้ว่า มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ

Chinese Facial Map ที่บีมคิดว่าค่อนข้างตรงกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงค่ะ


ไม่เชื่อก็ลองพิสูจน์ดูนะคะ

กรณีของบีม ที่บีมสังเกตได้คือ
  • ตั้งแต่มีงานศพญาติจัดกันข้าง ๆ บ้าน บีมก็ไม่ค่อยได้พักผ่อน ประกอบกับยายตื่นตอนกลางคืน ทำให้บีมต้องนอนเที่ยงคืนเป็นต้นไป ซึ่งรู้สึกว่าจะกระทบกับตับ และ หัวใจ ทำให้สิวบีมขึ้นที่หน้าผาก ตรงบริเวณที่เห็นในรูปค่ะ
  • ตอนที่ล้างพิษตับ สิวบริเวณ Liver หายไป
  • เมื่อสองวันเก่อนนี้ดื่มน้ำเยอะจนเกินไป คิดว่าไตคงจะระบายออกไม่ทัน และยังทำให้กระเพาะปัสสาวะทำงานหนักเกินไป (Bladder คือ กระเพาะปัสสาวะ) ตรงบริเวณที่เขียนว่า Kidney และ Bladder มีสิวไตขึ้น เป็นสิวไม่มีหัวค่ะ เหมือนเป็นตุ่มน้ำ ซึ่งเมื่อวานเย็นก็ลองไม่กินน้ำเยอะดู และชงหญ้าหนวดแมวกินแทนประมาณ 3 แก้วห่าง ๆ กันก่อนนอนและตอนนอนไปแล้วและลุกมาห้องน้ำค่ะ วันนี้สิวไตนั้นยุบตัวลงไปจริง ๆ (ข้อมูลเรื่องน้ำเยอะไป ต้องขอบคุณคุณอลิศ ผู้ทำตามสูตร Wai และทดลองทำจริงจังจนเริ่มเห็นผลค่ะ เธอบอกว่า สิวน้ำแบบนี้ พอออกกำลังให้เหงื่อออก มันจะยุบไปเอง)
  • หลังจากที่บีมเริ่มทำการหายใจลึก ๆ ช้า ๆ เมื่อนึกขึ้นได้ และไปออกกำลังวิ่งไปตามท้องนาแถวบ้าน บริเวณปอด (lungs) สิวก็ยุบไปค่ะ
  • และถ้าวันไหนบีมกินข้าว กินอาหารปกติที่เป็นอาหารฤทธิ์ร้อนเข้าไป หรือทานรสเผ็ด ตรง colon กับ stomach จะมีสิวขึ้นใหม่ค่ะ

ซึ่งสังเกตแล้วเป็นเช่นนั้นจริง ๆ และบีมคิดว่า ตั้งแต่บีมหาหมอมา ตับ ไต บีมคงจะเสื่อมมากมาย เพราะเป็นคนปัสสาวะบ่อยมาก ๆ แม้จะไม่กินน้ำมากก็เข้าห้องน้ำอยู่นั่น

ตอนเล็ก ๆ ลำไส้อักเสบบ่อย โตมาก็กินยาสิว กินยาโรคกระเพาะ ซึ่งเค้าว่ากันว่า ยาเหล่านี้จะฆ่าแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ เหมือนที่บีมเคยเขียนไว้น่ะค่ะ และบีมเคยกินแป้ง ชีส (พิซซ่านี่ บีมจะเอาขอบชีสมาจัดการหมด) บราวนี่กินทุกวัน เค้กเอย ส้มตำ ต้มยำ ยำหมี่ ยำวุ้นเส้น กินทุกวัน ผัดๆ ทอดๆ ออส่วน ... น้ำมันมันจะเคลือบที่ผนังลำไส้ค่ะ ทำให้สารอาหารจะเข้าก็เข้าไม่ได้ แถมมีรูจากพิษที่ทำให้พิษ และเชื้อโรคเข้าเส้นเลือด เข้าตับอีก

เอาเป็นว่า ตอนนี้บีมพอใจกับแนวทางที่บีมทำอยู่ก็แล้วกันนะคะ หายดีขึ้นทุกวันค่ะ

ความคิดเห็น