เก็บภาพสวย ๆ ระหว่างที่วิ่งตอนเย็นเมื่อวานมาฝากค่ะ

ที่บีมบอกว่าบีมไปออกกำลังกาย บีมไปจริง ๆ ค่ะ กลัวเดี๋ยวเพื่อน ๆ จะหาว่าเอาแต่แนะนำ แต่ตัวเองไม่ทำ :-)

ตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะถ่ายรูปมาค่ะ แต่มันสวยเกินห้ามใจ ก็เลยเอากล้องติดไปด้วย จะได้เอามาฝากให้เพื่อน ๆ ดูกันเล่น ๆ ให้ชุ่มปอด

ตอนนี้ต้นข้าวก็เริ่มสูงแล้วค่ะ หลังจากมีการหว่านและดำนาไปเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งใน http://out-of-flock-travel.blogspot.com/ ของบีมได้เคยลงไปแล้วว่าเค้าดำนากันอย่างไร ตอนนี้กำลังเติบโตเขียวชะอุ่ม มองไปทางไหนก็สดชื่นค่ะ ยิ่งตอนเช้านี้นะคะ โอ้โห อย่าให้พูดเลย อย่างกับสวรรค์ มีน้ำค้างหน่อย ๆ อากาศสูดได้เต็มปอด เสียงนกจิ๊บ ๆ สุขใจสุด ๆ ค่ะ




รูปนี้วิ่งผ่านสะพานเล็ก ๆ ค่ะ มีสายน้ำด้วย ใสสะอาดเชียว เคยเอาหอยขมมาปล่อยตอนอกหักค่ะ อะอะ พูดเล่นค่ะ มาปล่อยสะเดาะเคราะห์ให้คุณยายต่างหากล่ะ

อันนี้ คือ สุด ๆ แล้ว งามมากมาย


อันนี้เป็นทุ่งนาขนาดเล็กหน่อย อยู่ใกล้ ๆ วัดปิงเมือง ซึ่งเป็นวัดเล็ก ๆ ของชุมชนบ้านเหมืองหลวงค่ะ รู้สึกว่าจะเป็นแปลงสาธิตค่ะ ซึ่งบีมแอบเดินเข้าไปตรงคันนาที่เพื่อน ๆ เห็นเรียบร้อยแล้ว เข้าไปอยู่กลางนั้นแหละ ไม่อายใครหรอกค่ะ คนไม่ได้เยอะ ไปสูดอากาศ และ ไปรับวิวอันสวยงาม



อันนี้ วิวข้างหน้าถ้ามองยืนบนคันนาจากรูปที่แล้วค่ะ

ขอบอกก่อนนะคะ ว่า NO PHOTOSHOP ค่ะ งามธรรมชาติ
ถ้าผิวเรา "งามธรรมชาติ" ได้แบบนี้ก็ดีใช่มั้ยคะ ไม่ต้องแต่งก็สวยได้
มันอยู่ที่ "ความสมดุล" ค่ะ
ถ้าถามว่า มีควันรถมั้ย ตอบว่า "มี"
แต่มันน้อยมาก เมื่อเทียบกับ สภาพแวดล้อมที่ดีและบริสุทธิ์แบบนี้ค่ะ ซึ่งเดี๋ยวสายลมก็พัดพามันไป ต้นไม้ก็เอาคาร์บอนไดออกไซด์ไปใช้ อากาศก็กลับมาบริสุทธิ์ละ
ร่างกายเรา ถ้าทำให้มันดีได้แบบนี้ ถึงมีอะไรแปลกปลอมเข้ามาบ้าง เดี๋ยวมันก็กำจัดหมดค่ะ
อยู่ที่เราทั้งนั้นล่ะค่ะ :-)

ความคิดเห็น