บีมใ้ช้อะไรดูแลตัวเองบ้าง

ก่อนที่จะบอกว่าตอนนี้บีมใช้อะไรดูแลตัวเองมั่ง ก็จะให้ดูรูปยาและเครื่องสำอางค์ทั้งหมดที่เอาออกจากตู้เย็นเมื่อเช้านี้เพราะไม่ได้ใช้มานานแล้วค่ะ ตั้งแต่เริ่มปรับสมดุลร่างกายด้วยอาหาร

เซ็ตนี้เป็นตัวที่บีมซื้อมาทั้งหมดก่อนที่จะมาใช้วิธีรักษาด้วยการปรับการกินอาหารหรือธรรมชาติบำบัดค่ะ รวมไปถึงการออกกำลังและการทำจิตใจให้สบาย และนอนหลับให้พอ (แต่เดี๋ยวนี้รู้สึกจะไม่ค่อยพอ เพราะ ยายบีมตื่นไม่เป็นเวลา แต่ก็ยังไม่เป็นไรเพราะร่างกายเรายังแข็งแรงอยู่ค่ะ ด้วยอาหารและจิตใจที่ไม่คิดลบ) บีมใช้ไม่หมดหรอกค่ะ จะมีก็แต่ตลับยาหมอแถวท่าพระจันทร์ที่ไปให้เค้ากดสิวตอนไปกรุงเทพฯ เมื่อสามเดือนก่อน ก็โดนขายคอร์สซะเลย ดีนะที่เอาตังค์ไปไม่เยอะ และไม่คิดว่าจะหาหมอ เลยหมดไปเกือบ 500 บาท ก็ใช้เกือบหมด แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก

เอาล่ะ ถึงเวลาที่จะบอกแล้วว่า อะไรที่ใช้แล้วชอบมากและใช้เป็นประจำในตอนนี้

อันดับ 1 สบู่ Soafty สูตรกาแฟ กล่องนี้เลยค่ะ


ชอบมาก ๆ เพราะถูกและคุณภาพดี คือ บีมไม่คิดเปลี่ยนใจไปใช้อย่างอื่นแล้วน่ะค่ะ สูตรนี้ บีมใช้ตอนแรกๆ เมื่อสองเดือนก่อน วันแรก ไขมันที่คั่งค้างในรูขุมขนที่อ่อนตัวอยู่แล้ว จะผุดออกมาเต็มเลย แค่ปาด ๆ ก็ออกแล้ว ตกใจมาก โห...รีบไปบอกแม่เลย แม่ก็บอกว่า ของแม่ก็เป็นเหมือนกัน

แต่ช่วงแรก ๆ หน้าเรายังปรับสภาพกับสบู่ใหม่ค่ะ และมันก็คงจะขับพิษอะไรออกมา เราก็รู้สึกว่า มันแห้งตึงแถมเหมือนหน้ามีสิวอีก ลอก ๆ ยังไงก็ไม่รู้ เลยแอบนอกใจไปพักนึง

แต่คุณแม่ยังคงเหนียวแน่นใช้อย่างต่อเนื่อง

คืนนึง บีมหันไปมองแม่ ก็รู้สึกว่า "โอ๊ะ แม่เปลี่ยนไป" รู้สึกผิวเค้าดีขึ้นจัง ขาวใสขึ้น แถมเนียนนุ่มขึ้น และสิวอุดตันลดลง ที่มีอยู่ก็กดออกง่ายมาก ที่รู้นี่เพราะบีมเล่นหน้าแม่มาตั้งแต่เล็ก ๆ ค่ะ แม่เค้าชอบให้ทำหน้า กดนู่น กดนี่ (แต่ก่อนแม่บีมหน้าคล้ำ และมีฝ้าบาง ๆ ตรงแก้มด้วยค่ะ) บีมก็เลยตัดสินใจกลับมาใช้ และก็ไม่คิดเปลี่ยนใจอีกแล้วค่ะ

เพราะอะไรรู้มั้ยคะ ?
  • ยิ่งใช้ ยิ่งใส ยิ่งเนียน
  • หลังล้างหน้าจะสะอาดมาก และเวลาพอกอะไรลงไป หน้ามันจะรับได้เต็มที่เลยค่ะ เหมาะกับคนที่ต้องการทำสูตร Home Remedy มาก ๆ
  • ราคาสบายกระเป๋าสุด ๆ เพราะแค่ 38 บาท
  • ใช้แบบ 2 อิน 1 ค่ะ ทั้งหน้าและตัวไปเลย ผิวใสดีค่ะ ชอบ
อันดับ 2 คือ สิ่งพอกหน้าทั้งหลาย


  • ข้าวโอ๊ตผสมน้ำอุ่น (นึกว่าแพง เอาบิลมาดู 59 บาทมั้งคะ เอ หรือเรามั่วหว่า) บีมเอาสูตรนี้มาจากหนังสือ "ปั้นชีวิตใหม่ด้วยชีวจิต" ของ อ.สาทิส ค่ะ คนไข้สิวใช้ข้าวโอ๊ตพอกหน้า และลองไปหาข้อมูลนิดหน่อย ข้าวโอ๊ตช่วยเรื่องสิวอักเสบ ก็เลยมาพอกดู สรุปว่าหน้าก็เนียนด้วยมากมายค่ะ
  • ไข่แดง อันนี้ประทับใจมาก ๆ และเป็นจุดเริ่มต้นของการรักษาสิวด้วยวิธีธรรมชาติค่ะ เพราะพอกแล้วผดแพ้หาย หน้าก็เนียนดีค่ะ
  • ไข่ขาว เอาไว้ใช้บางวันที่ต้องการดึงเอาสิ่งสกปรกออกจากรูุขุมขน หรือช่วงใกล้วันนั้นของเดือนที่สิวจะขึ้นมาก ไขมันจะผลิตมากกว่าปกติ ซึ่งหลังจากล้างด้วย Soafty ก็จะพอกไข่ขาวต่อค่ะ ซึ่งสะอาดมาก ๆ
  • มะเขือเทศ ตัวนี้ จะใช้เมื่อรู้สึกว่า อยากจะลบรอย อย่างเช่นว่า เมื่อคืนกดสิว ซึ่งบีมจะมีรอยแดงจากการกดสิวชัด และตอนเช้า บีมก็จะพอกมะเืขือเทศ ผ่าแล้วเอามาทา ๆ ทิ้งไว้ แล้วล้างออกค่ะ ซึ่งแผลจากการกดจะดีขึ้นมาก
  • ว่านหางจระเข้ หน้าเนียนดีค่ะ แต่บีมยังไม่ค่อยแน่ใจกับผลลัพธ์ของมันเท่าไหร่ค่ะ แต่ใช้แล้วไม่แพ้ ถือว่าโอเคค่ะ ซึ่งบีมจะเอามาลองรักษาสิวที่กรามที่ยังเหลืออยู่ 7% ถ้ามันหาย แสดงว่าว่านหางต้านการอักเสบได้จริง และถ้ารอยจาง ก็แสดงว่า ช่วยรักษารอยด้วยค่ะ
  • แครอท ต้องเอามาปั่นให้ละเอียด ผสมน้ำตอนปั่นด้วย ตัวนี้ก็สูตรจาก "ปั้นชีวิตใหม่ด้วยชีวจิต" เช่นกัน ซึ่งพึ่งลองเมื่อวานค่ะ หลังล้างออกแล้ว หน้าเนียนดี นุ่ม ชุ่มชื้น และรูขุมขนดูสะอาดและกระชับค่ะ
  • เกลือ อันนี้ บีมจะเอาผสมน้ำอุ่น และใช้คัตเติลบัดจุ่มให้ชุ่ม และทาลงไปบนสิวที่จะขึ้นมาอักเสบ จะเอาแบบมีหัวหรือเป็นไตก็ได้ค่ะ เคยใช้กับสิวเป็นไต ทาเช้า เย็นหัวออก (เพราะมี Soafty ช่วยด้วย มันถึงออกค่ะ)
การที่บีมจะเลือกใช้ตัวไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่าสภาพผิวหน้าวันนั้นเป็นอย่างไร บางวันก็ไม่ทำค่ะ

เอารูปมาให้กำลังใจกันอีกรอบค่ะ รูปนี้ถ่ายเมื่อเช้านี้เอง

ไม่ทาแป้งค่ะ ทาบลัชออกของ "วริศา" ซึ่งเป็นสมุนไพรแท้ 100% (จริงป่ะเนี่ย อิอิ) เขียนคิ้ว และปัดขนตาบน (ซึ่งมองไม่เห็นใช่มั้ยล่ะคะ :-)) และไม่ทำเนียนด้วย photoshop

ขอเวลาอีกนิดนะคะ เหลือ 7% ที่กรามจริง ๆ ขออีก 1 สัปดาห์

แต่ว่าวันที่ 15 นี้จะไปมาเลเซียไปเยี่ยมคุณแฟนค่ะ ซึ่งก็คงประหยัดค่ากับข้าวแต่ละมื้อไปเยอะทีเดียว เพราะบีมคงกินแต่ผลไม้ อิอิ มันไม่อยากเองล่ะค่ะ แต่ก่อนกิน KFC เป็นว่าเล่น แต่ตอนนี้ ไม่อยากแล้ว

แต่เค้าชอบให้แต่งหน้าแบบที่นางแบบเค้าแต่งกัน บีมก็ง่า... ไม่อยากอ่ะ ไม่อยากเอาอะไรมาโปะบนหน้าเลย ก็เดี๋ยวค่อยดูตามความเหมาะสมแล้วกันนะคะ :-)

ความคิดเห็น