ขอแนะนำผู้ชายที่ชื่อว่า Seppo Puusa กับทฤษฎีสิวที่ลึกกว่า Wai

ที่บีมต้องมาอัพเดทข้อมูลนี้เนื่องจากว่า บีมได้รับอีเมลและได้คุย MSN กับเพื่อน ๆ น้อง ๆ หลาย ๆ คนค่ะ และรู้สึกว่า บางทีสูตรของ Wai อาจจะ strict เกินไปและเกินกว่าที่คนที่ต้องออกไปทำงานทุกวันจะทำได้

บีมกลัวว่าเพื่อน ๆ จะท้อ เพราะบีมเข้าใจว่า การที่ต้องออกไปทำงานหรือไปเรียน มันไม่ง่ายที่จะทำได้แบบนี้ตลอด

ประกอบกับว่า สิวที่กรามของบีมยังไม่หายดีนัก (ส่วนอื่นของหน้ามันดีขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ) ซึ่งเป็นส่วนที่ได้รับผลกระทบที่รุนแรงจากยาเมื่อหลายปีก่อน และก่อนที่จะมีประจำเดือน (คือสัปดาห์นี้) สิวน้อย ๆ ก็แอบขึ้นมาทำให้หน้าดูไม่เรียบ จนบีมต้องลองไปพอกสูตรเกลือดู แต่บีมก็ไม่ค่อยชอบใจนะคะ มันช่วยเรื่องสิวอักเสบดีค่ะ แต่ว่าผิวหน้าขาดความชุ่มชื้นและดูเหี่ยวอย่างแรง...

ครั้งนี้ บีมได้ข้อมูลดีมาก ๆ และเอาหัวเป็นประกันได้เลยค่ะว่า คุณหมอที่เพื่อน ๆ ไปหาไม่สามารถจะให้ข้อมูลได้ละเอียดและมีเหตุมีผลมากเท่านี้

บีมตั้งใจอ่านตั้งแต่เมื่อวาน และทำความเข้าใจไปด้วย

ต้องบอกว่า คนที่เขียนนี้ รู้ลึก รู้จริง (และตอนนี้เค้าอยู่เมืองไทยด้วยค่ะ มีตัวตนอยู่จริง) และหายจริงค่ะ มีหน้าให้ดูด้วยค่ะ เค้าจะมีเว็บที่ทำลักษณะเดียวกับ acnethai.com ของเรา แต่จะเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ซึ่งดีมาก ๆ ค่ะ ลองเข้าไปดูและสมัครสมาชิกกันได้ที่ http://community.natural-acne-solution.com/
ถ้าลิงค์ไม่ work รบกวนแจ้งที่อีเมล little.buddha@live.com นะคะ

Seppo Puusa หนุ่มชาวฟินแลนด์ที่หายจากสิวด้วยวิธีการดูแลตัวเองแบบองค์รวม (Holistic Approach) ซึ่งเป็นผู้ค้นพบวิธีการดูแลตัวเองให้หายขาดจากสิวที่เป็นมาตั้งแต่อายุ 15 ปี และผ่านวิธีการมาสารพัดเหมือนอย่างเราทั้งการทายา หาหมอ ดีท็อกซ์ฯลฯ ด้วยการค้นคว้าอ่านหนังสือที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ และแนวคิดที่ทำให้เค้าหายขาดจากสิวโดยสิ้นเชิงคือ แนวคิดรักษาระดับเซลล์ซึ่งเราทำได้เองที่บ้านค่ะ

คุณสามารถเข้าไปสมัครสมาชิกที่ http://community.natural-acne-solution.com/

และสามารถเ้ข้าไปดูประวัติของเค้าที่เขียนโดยตัวเค้าเองได้ที่หน้า Forum หัวข้อ Introduce Yourself ค่ะ

ซึ่งเค้ามีข้อมูลให้อ่านกันฟรี ๆ เกี่ยวกับตัวเค้า จุดมุ่งหมายของเค้าและสาเหตุของสิวได้ที่ http://www.natural-acne-solution.com/

ตอนนี้บีมตัดสินใจจ่ายเงินจำนวน $39 เพื่อซื้อ e-book ของเค้ามาอ่านค่ะ เพราะเห็นว่าเป็นองค์ความรู้ที่บ้านเรายังไม่มีใครพูดถึงเกี่ยวกับสิว (ทำให้คนหากินกับเรื่องนี้ได้เยอะ ได้ตังค์เยอะ และเราก็เสียเงินเยอะซ้ำแล้วซ้ำเล่าด้วย)

บีมได้หนังสือมาอยู่ในเครื่องแล้ว บีมจะตั้งใจอ่านให้ดี

และจะสรุปมาให้เพื่อน ๆ ติดตามกันที่บล็อกนี้ค่ะ

รับรองว่าทุกคนจะร้อง "อ๋อ" กันมากขึ้น และจะสามารถดูแลตัวเองให้พ้นจากภัยแห่งสิวได้ในที่สุดค่ะ โดยไม่ต้องพึ่งการรักษาแพง ๆ เลย

อดใจรอนิดนึงนะคะ บีมจะค่อย ๆ อัพเดทมาให้อ่านกัน

แต่ถ้าใครสามารถอ่านภาษาอังกฤษได้ และอยากศึกษาไปล่วงหน้า ก็เข้าไปซื้อได้เลยค่ะ ที่เว็บ http://www.natural-acne-solution.com/
(ไม่ได้ค่าคอมฯหรอกค่ะ ^^)

ส่วนระหว่างนี้ หากเืพื่อน ๆ อยากเริ่มก็เริ่มตามสูตร Wai ได้เลยค่ะ

หากเพื่อน ๆ คนไหนที่ทานผักหรือผลไม้ยาก แนะนำให้ปั่นค่ะ (Wai ห้ามปั่น แต่คุณ Seppo เค้าปั่นน้ำผัก ผลไม้ทานประจำค่ะ เพราะฉะนั้นบีมคิดว่าไม่มีปัญหา ขอแค่ผักและผลไม้นั้นสดเท่านั้นเอง)

และบีมได้แนะนำเพื่อน ๆ ทางอีเมลไปนะคะ ว่าถ้าทำไม่ได้ หรือดูฝืนตัวเองเกินไป สามารถจะทานอาหารได้ค่ะ

แต่อาหารที่เราจะทานต้องไม่ทอดค่ะ ไม่ใช่แป้งขัดขาว

ขอให้เป็นแนวชีวจิตเป็นใช้ได้ คือ ใช้วิธีต้ม นึ่ง ลวก

และเน้นผักและผลไม้เป็นหลัก

และหากใครอยากทำเต็มสูตรของ Wai แต่ไม่มีเวลาเตรียมสลัด ก็แนะนำให้คั้นน้ำผลไม้เอาไว้เยอะ ๆ แล้วเก็บในตู้เย็นที่สำนักงาน พอหิวก็เทใส่แก้ว เติมน้ำมันมะกอกลงไปและผสมให้เข้ากัน และดื่มได้เลยค่ะ หรือหากใครไ่ม่ได้ทำสลัด ก็สามารถนำน้ำมันมะกอกราดบนผลไม้ได้เลยค่ะ ให้ชุ่ม ๆ แล้วทานเลย

นี่สำหรับคนไม่มีเวลามากค่ะ แต่อยากเริ่มรักษาสุขภาพ

อีกเรื่องคือ ก่อนทานอาหารตามสูตรนี้ อยากแนะนำให้ล้างพิษกันก่อนนะคะ จะเป็นดีเกลือแบบบีมก็ได้ (สะใจดี อะอะ) หรือวิธีอื่น ๆ ตามที่บีมให้ลิงค์ไว้นี้ค่ะ http://topicstock.pantip.com/lumpini/topicstock/2008/01/L6237913/L6237913.html

และตัวล้างหน้า ขอให้เ็ป็นตัวอ่อนโยนที่สุดในโลก (^^) ซึ่งตอนบีมอยู่มาเลเซีย ไ่ม่ได้หาหมอเพราะมันแพง ก็ต้องหาซื้อใช้เอง ตอนนั้นยังไม่ได้กินอาหารสุขภาพค่ะ ซึ่งต้องบอกว่าสภาพผิวตอนนั้น ใช้นูโทรจีน่าแล้วโอเคสุด ไม่แพ้เลย แต่ต้องสูตรอ่อนโยนนะคะ (mild cleanser) และไม่ต้องใช้ครีมอย่างอื่นเลยค่ะ แค่ตัวล้างหน้าตัวเดียวพอ

และหากใครรู้สึกว่าหน้าดำคล้ำเหลือเกิน ก็อาจจะซื้อ softy สูตรกาแฟมาใช้เพื่อล้างสารพิษบนหน้าออกรอบนึงก่อนได้ค่ะ และใช้สัปดาห์ละครั้ง โดยวันอื่น ๆ ก็ใช้นูโทรจีน่าค่ะ

แต่ถ้าใครชอบ softy และไม่รู้สึกว่าแรงไป ก็สามารถใช้ได้เลยค่ะ ก้อนละ 38 บาทขายที่บิ๊กซีหรือโลตัส (ตอนนี้ที่บีมมี 3 ก้อน ถ้าใครต้องการก็บอกนะคะ เพราะบางครั้งที่โลตัสหรือบิ๊กซี หรือที่ที่เราอยู่สบู่นี้จะไ่ม่วางขาย) รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 38 บาทบวกค่าส่งตามจริงค่ะ (ไม่ได้สต๊อกของไว้หรอกค่ะ แต่ว่ามีคนสั่งเอาไว้ แต่เค้าัยังไม่ได้มาเอา และไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าจะมาเอามั้ย)

นอกเรื่องละ สรุปว่า บีมจะค่อย ๆ มาอัพเดทข้อมูลจากหนังสือที่บีมได้ซื้อมาอ่านนะคะ รับรองว่าเพื่อน ๆจะต้องชอบ ^^

ความคิดเห็น

ubononline กล่าวว่า
คุณบีมสู้ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ จะติดตามอ่านบล็อคคุณบีมเรื่อยๆ เป็นบล็อคที่มีประโยชน์มาก กำลังทำตามสูตรwai แนวคิด wai คือ นอกจากกฏ 12 ข้อแล้ว หัวใจหลัก คือ ต้องให้ได้ กลูโคส กับ ไขมัน ในอัตราส่วน 2:1 ใช่ไม๊คะ เพราะฉนั้นผลไม้ส่วนใหญ่มีกลูโคสเยอะ เลยต้องให้ไขมันด้วยน้ำมันมะกอก แต่จะทานน้ำมันมะกอกเพียวๆ ก็ยังไงอยู่เค้าเลยให้ทำเป็นสลัด ถ้าจะให้ง่ายก็คือเอาน้ำมันมะกอกราดผลไม้เลย เราเข้าใจถูกไม๊คะ รบกวนคุณบีมตอบด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ อิอิ
InSpring Beam กล่าวว่า
ขอบคุณมากๆนะคะที่มาให้กำลังใจกัน บีมมีำกำลังใจอ่านหนังสือภาษาอังกฤษความยาว 166 จบในเร็ววันแน่นอนค่ะ ถ้าได้กำลังใจแบบนี้ :-)

คุณ ubononine เข้าใจได้ถูกต้องนะคะ สำหรับเรื่องกลูโคสกับไขมัน

หรือถ้าไม่สะดวก จะทานเป็นน้ำคั้นผลไม้แล้วผสมน้ำมันมะกอกลงไปประมาณ 1/4 ก็พอค่ะ

หรือถ้าหากยังไม่ได้จริง ๆ ก็ให้ทานน้ำปั่นผัก หรือผลไม้ผสม ๆ กัน ทุกครั้งที่หิวได้เหมือนกันนะคะ และแนะนำให้ล้างพิษด้วยดีเกลือก่อนทานตามสูตรเหล่านี้ค่ะ ^^

เดี๋ยวบีมกำลังจะลงบทความใหม่ คราวนี้จะเข้าใจเกี่ยวกับสิวอย่างปรุโปร่งค่ะ

แต่นอนตีสี่นี่ สิวขึ้นนะคะะเนี่ย อิอิ ^^