ล้างพิษมีประโยชน์อย่างไร ทำไมต้องทำ

เพื่อน ๆ หลายคนที่ยังไม่รู้จักแนวทางของชีวจิตอาจไม่คุ้นกับคำว่า "ล้างพิษ" นะคะ

บีมขอเปรียบเหมือนให้เห็นภาพชัดเจนว่า

ถ้าเราไปซื้อบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเคยมีคนเคยอาศัยอยู่ เราก็ต้องใช้พลังงานมานั่งเก็บกวาดบ้าน ถ้าหากยิ่งสกปรกมาก แต่เราทำวันละโซน 1 ครั้งต่อวัน กว่าบ้านจะสะอาดก็ใช้เวลานานกว่าการที่เราจ้างคนมาทำวันเดียวให้จบไปเลย

ล้างพิษก็เช่นกันค่ะ มันมีทั้งการล้างพิษใหญ่ อันได้แก่ การสวนล้างลำไส้ พร้อมการอดอาหารล้างพิษ ทำวันเดียว ก็เคลียร์ไปได้เยอะ แต่ถ้าหากใครสะดวกใจจะทำวันละนิดก็ได้ คือ ทานน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นทุกเช้า (สูตรคุณ Princess Herb ที่ AcneThai ค่ะ www.acnethai.com) วันละแก้ว

ทั้ง 2 วิธีก็สะอาดเหมือนกัน แต่ช้าเร็วต่างกัน

และอย่าลืมนะคะว่า หากเราทานแต่น้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นทุกเช้าวันละแแก้ว แต่ว่า ในแต่ละวันความเครียดที่เราเจอ อาหารขยะและไม่สดที่เราทาน อากาศเป็นพิษ คนเป็นพิษ ร่างกายก็ขับออกไม่ไหว มันก็สะสมอยู่ ทำให้หลายคนคิดว่า กินไปแ้ล้วไม่เห็นผล ไปหาหมอดีกว่า เร็วดี

ซึ่งมันไม่ใช่ว่าไม่เห็นผลค่ะ แต่คุณยังรักษาตามวิธีธรรมชาติไม่ครบสูตรเค้าค่ะ มันต้องผสมผสานระหว่างอาหารในแต่ละวันที่ทานเข้าไป ไม่ให้มีสารพิษตกค้างในร่างกายมาก หรือไม่มีเลย มีการล้างพิษทุกสัปดาห์ เพื่อให้ร่างกายฟื้นฟูและซ่อมแซมตัวเองได้เร็ว แถมยังมีภูมิชีวิตดีขึ้นด้วย และใครที่ได้มีโอกาสนั่งสมาธิ สวดมนต์ก็จะยิ่งช่วยมากทีเดียว (บีมพิสูจน์มาแล้วค่ะ จิตสงบ สิวลดได้)

แต่ถามว่า บ้านนี้ มันยังคงมีฝุ่นเข้ามาตลอดมั้ยคะ มันก็มีทุกวัน ก็เหมือนกับสารพิษที่เราได้รับทุกวันล่ะค่ะ โดยปกติแล้ว ถ้าระบบร่างกาย ภูมิชีวิตเราดูแลดี เราจะไม่ติดเชื้อง่าย ไม่ป่วยง่าย ไม่ออดๆแอดๆ

ตัวเราและคนข้าง ๆ เราก็ล้วนเจอเชื้อโรคเดียวกัน เพราะนั่งรถเมล์เดียวกัน ทำงานที่เดียวกัน ทำไมเพื่อนเราไม่่ป่วย หรือมันสิวไม่ขึ้น แต่เราขึ้นอยู่นั่นแหละ ทั้งที่กินต้มยำเหมือนมันเลย ^^

สิ่งที่ทำให้คนเรามีสุขภาพต่างกัน คือ ภูมิชีวิตค่ะ

การล้างพิษและทานอาหารที่ไม่ใช่เพื่อให้อิ่มหรือสนองความอยาก แต่ทานโดยใช้เหตุผล ใช้สมอง (ทานเพื่อความอยากเป็นครั้งคราวไม่เป็นไรค่ะ เพราะนาน ๆ ทีร่างกายเค้าขับพิษออกทัน) จะทำให้เราและครอบครัวประหยัดค่ายาไปเยอะ

เหตุผลมันเป็นแบบนี้นะคะ พอเราป่วย เราไปซื้อยา พอกินยาแก้ปวด หายปวด แต่เป็นแผลในกระเพาะแทน ก็ต้องไปซื้อยาเคลือบกระเพาะมาอีก ยาเคลือบบางตัวทำให้ท้องผูก ก็ต้องซื้อยาระบาย ยาระบาย กินมาก ๆ ก็กลายเป็นขับถ่ายเองไ่ม่ได้ ก็เลยจำเป็นต้องซื้อตลอด

ใครรวยคะ? แล้วใครจน?

ทั้งที่เมืองไทยเรา ดินน่ะ ปลูกตรงไหน อะไรก็ขึ้นทั้งนั้น โยนเม็ดอะไีีรไปเรื่อย มันยังขึ้นเลย

แล้วทำไมไม่เอาดินหลังบ้าน หน้าบ้านปลูกผักผลไม้กินเองล่ะคะ ตังค์ก็เก็บได้ สุขภาพก็ดี พิษไม่มี ครอบครัวก็เป็นสุข แถมยังทำเป็นงานอดิเรกได้ ถ่ายทอดความรู้ในการปลูกและสมุนไพรให้คนอื่นได้ ชีีวิตดีจะตายแบบนี้

นี่เป็นส่วนหนึ่งของแง่มุมสุขภาพและเศรษฐกิจพอเพียงค่ะ

สรุป

ล้างพิษมีประโยชน์คือ ช่วยกำจัดของเสียที่สะสมในร่างกาย ซึ่งของเสียเหล่านี้จะเป็นสารพิษที่ทำให้ระบบร่างกายเราทำงานผิดปกติ (ถ้าไม่ล้างพิษ ต่อให้กินอาหารเสริมดีแค่ไหน แพงแค่ไหน ก็ไ่ม่ได้ช่วยอะไรมากค่ะ) ขนาดกับข้าวบูด ๆ ที่เราทิ้งไว้จนเน่าเรายังไม่กินเลย แต่ไอ้เจ้าอาหารบูด ๆ ในร่างกายเรา ที่สำไส้ แ้ล้วไหลเ่วียนไปตั้งแต่สมองถึงส้นเท้า เรายังไม่คิดจะเอาออกเลยค่ะ เรารู้ว่าอาหารบูดทำให้ท้องเสีย แต่เรามักจะเก็บอาหารบูด ๆ นั้นไว้กับตัวจนกว่าร่างกายเราจะส่งสัญญาณบอกว่า เอาออกไปได้แล้ว เราไม่ต้องการ และเจ้าสิวก็เป็นการที่ร่างกายส่งสัญญาณบอกอย่างหนึ่งค่ะ) นอกนั้นก็คือ ไมเกรน เบาหวาน ไขมันสูง ภูมิแพ้ ฯลฯ

ทำไมต้องทำ ก็เพราะถ้าไม่ทำ สุขภาพก็ไม่มีทางดีขึ้นได้เลยค่ะ แม้จะกินอาหารดี ๆ แพง ๆ ใ้ช้เครื่องสำอางค์หรูขนาดไหน ก็แค่นั้นเอง

ความคิดเห็น