สภาพผิวก่อนที่จะมากินสูตรนี้

นี่เป็นรูปที่ถ่ายตอนเดือนเมษายนที่ผ่านมาค่ะ สิวที่เห็นนี้ประกอบด้วย สิวอุดตัน สิวอักเสบและรอยสิว ช่วงนั้นเป็นช่วงหลังจากที่บีมได้หยุดการทา Benzoyl Peroxide แบบที่เค้าแนะนำใน www.acne.org ค่ะ คือ พอล้างหน้าเสร็จก็ทา BP ทิ้งไว้เลยทั้งเช้าและเย็นและทาครีมบำรุงมากๆ เพราะหน้าจะแห้ง

ตอนแรกมันหาย ใสกิ๊กเลย (เริ่มทำประมาณเดือนมกราคม 52) แต่พอทำไปสักพัก หน้าใสแต่ด้านค่ะ จับดูจะเหมือนไม่ใช่ผิวคนเลย (คนอื่นคงจะได้ผลมั้งคะ ^^ อันนี้ใช้วิจารณญาณกันเองนะคะ) มันสาก ๆ ขัด ๆ ยังไงก็ไม่รู้

ก็เลยเลิกใช้ แล้วพอผิวเริ่มกลับมามีน้ำหล่อเลี้ยงตามปกติ คราวนี้สิวมากันเต็มเลย

เีสียดายที่บีมไ่ม่ได้ถ่ายข้างหน้าค่ะ ไม่งั้นจะได้เอามาเปรียบเทียบให้ดูได้ คือ สิวอุดตันจะเต็มเลย และเจ้าอุดตันนี่แหละที่หมุนเีวียนกันอักเสบเรื่อย ๆ ไม่หยุดหย่อน

แต่ที่รุนแรง คือ บริเวณกรามนี่แหละค่ะ เคยได้อ่านมา เห็นเค้าว่า สิวแบบบีมเนี่ย เป็นสิวสเตียรอยด์ ซึ่งจะขึ้นบริเวณกรามไล่ลงมาคอ และจะเป็นผดเยอะ ๆ แบบนี้แหละ

บีมรักษามาหลายปี ก็ไม่รู้ว่าตัวไหนเป็นสเตียรอยด์บ้าง แต่ก่อนข้อมูลเกี่ยวกับสิวและผลิตภัณฑ์มันไม่เยอะขนาดนี้ค่ะ เลยใช้ไปงั้น ขอให้หายพอ

แล้วหน้าก็จะออกแนวแห้งนะ ไม่มีน้ำมีนวลเลย แต่หน้ามันเร็วมาก คือเราเลยไม่รู้ว่า ผิวเราเป็นผิวแบบไหนกันแน่ เพราะทั้งแห้งและมัน แต่สรุปว่ามันแหละค่ะ

รูขุมขนก็กว้าง ต้องทาแป้งตลอด ไม่ทาไม่ได้เลย แม่ไม่ให้ออกบ้าน อายคนอื่นเค้า (เราก็อาย)

เวลาโบ๊ะก็ใส่หนาุสุดฤทธิ์ เราเองก็ไม่ชอบ แ่ต่ทำไงได้....


อันนี้ถ่ายวันที่ 30 มิถุนายน 52 ค่ะ เห็นมั้ยคะ ว่าต้องทาแป้งหนาขนาดนี้ แต่ยังเห็นผด ๆ อยู่ แถมแป้งยังมากอง ๆ กัน



อันนี้ถ่ายเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 52 ค่ะ ตอนนั้นใช้สบู่กาแฟและทานอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งผิวดีขึ้นมาก ๆ จะเห็นว่าหน้าด้านขวาเริ่มดีขึ้นมาก ๆ แล้ว ผิวก็เปล่งปลั่งมากขึ้นค่ะ แต่สิวมันยังหายไม่หมดซะทีเดียว มันยังเหลือตรงกรามบีมนั่นแหละ เลยคิดว่า เอ...จะำทำยังไงดี

และแล้วคุณแม่ก็กลับมาบ้านพร้อมหนังสือ "ปั้นชีิวิตใหม่ด้วยชีวจิต" ของ ดร.สาทิส อินทรกำแหง ซึ่งมีบทที่เขียนเกี่ยวกับการใช้แพทย์ทางเลือกรักษาสิวของคุณกอร์ดี้ คนไข้สิวชาวอังกฤษด้วย

บีมไ่ม่รอช้า ก็ไปทำตามทันที ซึ่งเน้นที่วิตามิน A,C,E และ สังกะสี รวมไปถึงการพอกหน้าด้วยสูตรธรรมชาติ

นอกจากนี้ บีมยังล้างพิษให้ตัวเองด้วยการทานซุปผักและน้ำปั่นผักค่ะ

แต่ที่ยังไม่ได้ลองคือ สูตรพอกไข่แดงของกอร์ดี้

พอลองแค่ครั้งแรก เช้าวันถัดมาเรารู้สึกเลยว่า มันดีขึ้นมาก ๆ ถามว่าหายไปเลยมั้ย ต้องบอกว่ามันไม่ใช่ยานะคะ มันทาแล้วหายไปเลยคงไม่ได้ แต่ตั้งแต่ทามา มันค่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ

ก็เลยสนใจหาข้อมูลเกี่ยวกับสารในไข่แดง ซึ่งภาษาไทยแอบหาไม่ได้เยอะ เลยหาเป็นภาษาอังกฤษ
หาไปหามา ก็ไปเจอคนอื่น ๆ ในมุมอื่นของโลก เค้าใช้ก็หายเป็นสิวกัน

แต่ยังอยากได้ข้อมูลเชิงวิชาการ เลยลองใ้ช้คำว่า alternative medicine, egg york pdf (ประมาณนี้นะคะ จำไม่ได้แล้ว)

และแล้วก็คลิกเลือกที่ http://www.freeacnebook.com/แต่มันเป็นไฟล์ pdf

และ็ก็เลยอ่านที่เกี่ยวกับสิวเลย และลองทำตามทันที เพราะบีมไม่ได้ทานยาปฏิชีวนะมา ร่างกายไม่จำเป็นต้องหยุด 2 สัปดาห์ก่อนเริ่มโปรแกรม

ตอนนี้ทานวันที่ 4 (12 สิงหาคม 52 ถ่ายเมื่อเช้านี้เอง) แล้วค่ะ ผลก็เป็นแบบนี้แหละ ซึ่งบีมพอใจมาก ๆ




ความคิดเห็น