วันที่ 5 ของการทานตามสูตรค่ะ


แค่วันที่ 5 ของการทานตามสูตร Wai ทาแค่แป้งพอนด์ (แป้งฝุ่น) เขียนคิ้วนิดหน่อย ไม่ปัดแก้ม ทาลิปกลอส ทุกรูป ไม่เคยใช้ photoshop ลบรอยใด ๆ ไม่ชอบมุสาวาทาค่ะ ไม่มีการโกหก ^^


วันนี้ตื่นแต่เช้ามาก็ดื่มน้ำก่อน ล้างหน้าแปรงฟัน ทำธุระให้เรียบร้อย

เสร็จแล้วก็มาเริ่มมื้อแรกกับ ไข่แดงดิบสดค่ะ แล้วดื่มน้ำตาม 1 แก้ว (ดื่มน้ำเย็นแหละ เพราะถ้าไม่เย็น บีมคงจะอ้วกออกมาแน่ ๆ เลย เพราะเป็นคนเกลียดไข่แดงดิบมาก ๆ ไข่ลวกก็ไม่ทานค่ะ)

แต่ก็นะคะ อยากหายก็ต้องอดทนกันหน่อย ^^

ต่อมา ก็มาปอกกล้วยน้ำว้าทาน แล้วก็ลุกไปเตรียมสลัดมา

อุตส่าห์ลงทุนให้เหมือนกับในตำราเป๊ะ คือ มีแตงกวา มะเขือเทศ อะโวคาโด (แพงจริง) แต่วันนี้บีมหาต้นหอมไม่เจอ เลยแอบไม่ใส่ เหอะ ๆ ฝนตกด้วยแหละ ออกไปไม่ได้ค่ะ

น้ำมันก็เปลี่ยนจากน้ำมันงามาเป็นน้ำมันมะกอก ซึ่งราคาสูงกว่ามาก ๆ และต้องไปเอาถึงบิ๊กซีที่เชียงรายนู่น แถวบ้านไม่มี เหะ ๆ

นี่ค่ะ หน้าตามันเป็นแบบนี้



ลงทุนถ่ายมันทั้งขวดมาให้ดูเลย กลัวเดี๋ยวจะหาว่าบีมเอาแต่แนะนำแล้วไ่ม่ทำเอง อิอิ



บอกแล้วว่าทำจริง ๆ จานนี้ทำเมื่อวานค่ะ (วันแม่) ใส่ตามสูตร มะเขือเทศ อะโวคาโด ต้นหอมซอย และแตงกวา

จานนี้ทำตอนเ้ช้าเอาไว้เลยค่ะ และที่สำคัญใส่น้ำมันมะกอกให้มันชุ่มไปเลยนะ ห้ามหวง เพราะถ้าหากทานไขมันน้อยเกินไป จะทำให้ระดับกลูโคสในเลือดผันผวนจนเกินไป และความผันผวนเป็นสาเหตุของสิวอีกแหละค่ะ บีมทานมา 5 วันแล้ว ไม่เห็นอ้วนขึ้นสักนิด... ^^

จานนี้ต้องทานทุกครั้งหลังทานผลไม้สุกเข้าไป เพื่อควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดค่ะ ทานครั้งละ 2-3 คำก็พอแล้ว แต่ต้องตักน้ำมันมะกอกมาด้วยในคำนั้นนะคะ ห้ามสลัดหรือรินทิ้งเด็ดขาด

เหตุผลก็คือ โดยปกติแล้ว น้ำตาลหรือกลูโคสที่เราได้จากอาหาร (หน่วยเล็ดที่สุดหลังจากย่อยคาร์โบไฮเดรต) จะให้พลังงานแก่ร่างกายสูงแต่หมดในระยะเวลาอันรวดเร็ว ในขณะที่ไขมันให้พลังงานแก่ร่างกายช้า ๆ ค่อยเป็นค่อยไป และให้นานกว่า

ดังนั้น พอเราทานผลไม้เข้าไป ระดับน้ำตาลในเลือดจะสูง พลังงานจะปรี๊ดค่ะ ถ้าหากเราไม่ทานไขมันตามไปด้วย หลังจากนั้น น้ำตาลจะต่ำทันที ความผันผวนอย่างมากมายก็เกิดขึ้น ทำให้ผิวเราบวมแล้วเกิดสิวได้

ในทางตรงข้าม ถ้าหาก เราทานไขมันตามเข้าไป หลังจากที่น้ำตาลจากผลไม้ให้พลังงานหมดแล้ว ไขมันจะให้พลังงานต่อเนื่องไปอีกค่ะ ความผันผวนจะต่ำและทำให้ผิวเรามีสมดุลและไม่บวมมาก่อปัญหาสิวค่ะ

นอกจากนี้ให้ดื่มน้ำให้มาก ๆ ออกกำลังด้วยยิ่งดี ทำชีวิตให้มันลั้นลามาก ๆ หน่อยค่ะ ไปหาอะไรที่ตัวเองทำแล้วมีความสุขกันได้แ้ล้วค่ะ อยู่กับคนขำ ๆ บ้าง หรือจะลองทำขำอยู่คนเดียวหน้ากระจกก็ไม่มีใครว่านะคะ

ของบีมนี่ ใช้ขิมคลายเครียดเอาค่ะ ช้อบชอบ ^^

อ้อ อีกข้อนึงค่ะ บีมลองใช้ผงวิเศษตราร่มชูชีพทาบาง ๆ ตรงที่ยังเป็นสิวอักเสบ กับบริเวณที่มีเชื้อสิวดู มันก็โอเคค่ะ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ จะลองใช้กันดูก็ได้ค่ะ หรือใครจะใช้สูตรธรรมชาติล้วนคือเอาไข่แดงพอกทุกวันก็ได้ค่ะ แต่ห้ามพอกเกิน 10 นาที

ที่สำคัญ ห้ามรุนแรงกับหน้าเด็ดขาด

นี่รูปถ่ายเช้านี้ค่ะ ลดลงไปอีกจากเมื่อวาน เหลือรอยแผลเก่า กับสิวอักเสบน้อยเม็ด

ใสได้ใจแล้ว เหลือแค่อีกนิดหน่อยที่ต้องจัดการ

เหลือแต่รอยแผลสิวตกสะเก็ด อักเสบประมาณ 2 เม็ดเล็กค่ะ นอกนั้นที่เห็นคือรอยและสะเก็ดค่ะ


ความคิดเห็น